Thể thao

Quang Hải và 'Messi Thái': Ai đủ tầm chơi bóng ở Tây Ban Nha hơn?

Bá Định
Chia sẻ

Quang Hải, Chanathip đang trở thành những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại và đều được một số đội bóng ở Tây Ban Nha quan tâm.

Bóng đá Đông Nam Á đang được chứng kiến những ngôi sao sáng nhất trong lịch sử đủ sức vươn tới trời Âu. Thời điểm hiện tại, Quang Hải cùng Chanathip trở thành những cái tên nổi bật nhất được nhiều đội bóng tại Châu Âu chào đón.

Theo thông tin từ một số tờ báo Thái Lan, Chanathip được khá nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha quan tâm sát sao sau màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ này suốt thời gian qua. Cá nhân “Messi Thái” cũng không giấu giếm ý định tìm kiếm những thử thách khắc nghiệt mới khi đang vào độ tuổi sung mãn nhất sự nghiệp.

Quang Hải cũng được một số đội bóng Tây Ban Nha quan tâm.

Trong khi đó, Quang Hải cũng được một số đội bóng Tây Ban Nha theo đuổi. Thông tin này được đích thân HLV Park Hang Seo công khai trong một buổi họp báo. Sở dĩ, Chanathip và Quang Hải được nhiều đội bóng Tây Ban Nha quan tâm bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật, sự sáng tạo bù đắp cho bất lợi về thể hình từ hai ngôi sao sáng nhất Đông Nam Á phù hợp phong cách chơi bóng nơi xứ sở bò tót.

Quang Hải vẫn thiếu nhiều phẩm chất 

Tuy nhiên, để thi đấu ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Tây Ban Nha cần thêm khá nhiều yếu tố khác. Trước hết, nói tới Quang Hải, người ta dễ dàng nhìn ra những điểm mạnh của cầu thủ này. Khả năng chuyền bóng một chạm cực tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng cái chân trái cực dị sẵn sàng tạo nên tính đột biến giúp tiền vệ CLB Hà Nội khẳng định đẳng cấp.

Ngoài những thành tích cá nhân khi giúp các đội tuyển Việt Nam vào tới chung kết U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, Á quân King’s Cup 2019, đứng nhất bảng (bất bại) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Quang Hải còn giúp CLB Hà Nội giành hat-trick khi lên ngôi ở Siêu Cup Quốc gia, V-League và Cup Quốc gia, đồng thời lọt tới bán kết AFC Cup.

Quang Hải hội tụ nhiều phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời.

Cá nhân Quang Hải cũng có được 17 bàn thắng qua 2 mùa giải gần đây. Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 và cầu thủ hay nhất Đông Nam Á 2019 đã nói lên tất cả.

Thế nhưng, để chơi bóng được ở Tây Ban Nha thì Quang Hải cần hội tụ khá nhiều điều. Xét một cách khách quan, môi trường bóng đá V.League kém rất xa Tây Ban Nha. Chưa kể, dù có những phẩm chất tuyệt vời song Quang Hải không phải mẫu cầu thủ có tốc độ đi bóng tốt. Đáng nói hơn, mỗi khi gặp một số đối thủ lớn, tiền vệ mang áo số 19 mất tích một cách khó hiểu.

Quang Hải vẫn thiếu một số yếu tố để phù hợp với môi trường bóng đá Tây Ban Nha.

Rõ ràng, muốn trở thành một ngôi sao đẳng cấp, Quang Hải cần thêm thời gian để chứng minh. Môi trường bóng đá trong nước hay khu vực chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì.

“Messi Thái” đủ tầm sang Tây Ban Nha thi đấu 

Khác với Quang Hải, Chanathip đang có một bước phát triển đầy chắc chắn. Ra mắt tuyển Thái Lan năm 2012, Chanathip nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp dưới cấp độ ĐTQG lẫn CLB.

Về mặt phẩm chất, “Messi Thái” sở hữu một kỹ thuật cá nhân thượng thường, lối chơi thông minh, những pha xử lý đầy tinh quái. Bên cạnh đó, tiền vệ CLB Sapporo chơi bóng tốt cả hai chân và có tốc độ đi bóng cực nhanh.

Chanathip sở hữu những tố chất thiên bẩm.

Dẫu chỉ cao 1m58 song Chanathip luôn khiến hàng phòng ngự đối phương khổ sở mỗi khi đối mặt với anh. Bản thân Chanathip cũng xuất phát điểm từ Thái League, một môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn V.League rất nhiều. Sau đó, chuyển sang giải VĐQG Nhật Bản, một giải đấu số một châu Á, Chanathip vẫn thi đấu ổn định qua 2 mùa giải bằng việc ghi 13 bàn thắng, đóng góp 11 đường kiến tạo.

Thậm chí, Chanathip còn giành luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2018 của CLB Sapporo. Bởi vậy, đẳng cấp của “Messi Thái” đã được khẳng định qua những môi trường bóng đá cực kỳ khắc nghiệt.

Do đó, Chanathip hoàn toàn đủ khả năng để thử sức ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Tây Ban Nha. Khi mà, Chanathip đã ở tuổi 27, độ tuổi chín nhất sự nghiệp nên cần một thử thách nâng tầm mình hơn.

Môi trường bóng đá Tây Ban Nha tuy thiên về kỹ thuật nhưng nơi đó sở hữu những cầu thủ khá nhanh nhẹn. Vì vậy, thật khó để Quang Hải có thể sang đó chơi bóng. Còn với Chanathip, nếu cần một nấc thang mới cho sự nghiệp vốn dĩ đang rất thành công của mình, anh đủ sức để tìm kiếm cơ hội bên trời Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất