Thể thao

Quang Cuốn ủng hộ PewPew và kể về điều nghiệt ngã của nghề streamer

Văn Nhân
Chia sẻ

Quang Cuốn, chàng trai hot streamer được hàng triệu người yêu mến luôn nở nụ cười hạnh phúc và sắm cả ô tô bạc tỷ nhưng sự thật đằng sau là một nỗi buồn không biết nói cùng ai...

Sau dịp lễ mới đây, Saostar có cuộc trò chuyện với hot streamer Quang Cuốn - một trong những người được xem bận rộn nhất trên mạng xã hội để tương tác với các fan vào mỗi ngày.

Quang Cuốn vui vẻ nói một cách hóm hỉnh rằng: “Mình vừa ăn cỗ ở Hưng Yên, phải bỏ dở bữa ăn giữa chừng, phi thẳng về cho kịp giờ lên sóng với anh em”.

Chỉ một câu nói ngắn gọn, Quang Cuốn phần nào đã chia sẻ được công việc hiện tại không cho phép anh cố định được thời gian vào mỗi ngày. Mọi thứ phụ thuộc vào công việc cũng như thời lượng phục vụ cho fan hâm mộ.

Thời lượng bắt buộc của công việc khiến các streamer đôi lúc không thể đảm bảo thời gian cho gia đình và sức khỏe. Quang cuốn nói: “Cũng muốn nghỉ lắm nhưng trách nhiệm không cho phép, rảnh rỗi được chút là phải lựa chọn giữa thời gian ngủ hoặc là dành cho bạn bè và gia đình”.

Quang Cuốn nói về điều nghiệt ngã của streamer.

Khi được hỏi về điều khó khăn lớn nhất để trở thành streamer thì Quang cuốn cũng tâm sự: “Thời gian công việc này là rất hạn chế. Nghĩ xem, bạn vẫn phải đạt đủ thời lượng stream hằng ngày mà vẫn phải tham gia các hoạt động khác. Nghĩa là nếu như bạn nghỉ chỉ một hôm thôi, thì hôm sau gần như phải làm bù gấp đôi. Đặc biệt là nếu như bạn có việc riêng phải đi xa, thì phải tìm kiếm những địa điểm có khả năng để tiếp tục lên sóng livestream, không có đam mê, chuẩn bị tinh thần đánh đổi và cả khả năng cân bằng cuộc sống, đúng là sẽ không thể làm được thật”

“Áp lực của nó nhiều hơn hẳn công việc bình thường, bạn phải liên tục hoàn thành đủ số lượng giờ stream chỉ tiêu mỗi tháng, mà ngày nào cũng có, nên có rất ít ngày nghỉ, thậm chí là hoàn toàn không có”, Quan Cuốn nói về áp lực công việc.

Gần đây, Pewpew - streamer hàng đầu Việt Nam cũng đã tuyên bố nghỉ nghề stream và khuyên fan đừng nên theo đuổi công việc này.

Mọi con đường thành công hay đơn giản để có một kết quả tốt, việc quan trọng là phải biết cố gắng và đam mê tột cùng. Quang Cuốn hay PewPew nếu không có đủ sự đam mê và nỗ lực thì không thể tạo nên được sự thành công trong công việc streamer.

Quang Cuốn, tên thật Bùi Bá Quang, streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Quang Cuốn vừa đạt mốc hơn 1 triệu sub trên Youtube và có kênh fanpage với gần 900 ngàn người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất