Thể thao

Philippines nối gót Thái Lan muốn bỏ giải: AFF Cup 2020 mất giá?

Bảo Phương
Chia sẻ

ĐT Philippines đứng trước nguy cơ lớn không dự AFF Cup 2020 do không được đá trên sân nhà.

Mới đây nhất, Chính phủ Philippines đã ban hành lệnh cấm tổ chức tất cả các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá đến tháng 12 do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành cực kỳ nghiêm trọng ở quốc gia này.

Chuyện đó cũng đồng nghĩa với việc hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp của nước này không thể diễn ra, và ĐTQG Philippines cũng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề. Quan trọng hơn, “The Azkals” khó có thể thi đấu trên sân nhà tại lãnh địa Panaad, nếu AFF Cup 2020 diễn ra do vẫn nằm trong thời hạn cấm.

Nếu muốn dự AFF Cup, Philippines có thể sẽ phải chọn sân đấu của một quốc gia khác làm sân nhà để dự giải. Đây sẽ là khó khăn với thầy trò HLV Scott Cooper trong bối cảnh họ đang gặp vô vàn thách thức khi giải VĐQG không diễn ra.

Nhắc tới tình hình hiện tại, LĐBĐ Philippines cũng tỏ ra lo lắng khi lệnh cấm của chính phủ có thể kéo tụt lùi sự phát triển của bóng đá nước này. Một vị đại diện cho biết: “Việc giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ tình hình chứ chưa thể đưa ra được quyết định cụ thể nào vào lúc này”.

Được biết, nếu tình hình Covid-19 không sớm được cải thiện, ĐT Philippines phải tìm một địa điểm ở nước ngoài để ĐTQG tập trung, tập huấn và thi đấu. Dĩ nhiên, mất đi lợi thế sân nhà sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến tham vọng của đội bóng này tại giải đấu diễn ra vào cuối năm.

Trong trường hợp xấu nhất, LĐBĐ Philippines cho rằng họ có thể sẽ không tham dự giải đấu AFF Cup năm nay.

ĐT Philippines đứng trước nguy cơ bỏ giải AFF Cup cuối năm nay.

Đây là một tin tương đối buồn với NHM bóng đá Philippines nói riêng cũng như NHM Đông Nam á nói chung. Bởi lẽ, không chỉ “The Azkals” đứng trước nguy cơ bỏ giải AFF Cup năm nay, mà trước đó, ĐT Thái Lan cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự giải đấu quan trọng này vào cuối năm.

Nếu AFF Cup mất đi 2 đại diện ưu tú là Philippines và Thái Lan thì sức hút của giải đấu sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, với tư cách là đội chủ nhà của giải đấu lần thứ 13, các chuyên gia cho rằng chúng ta cần thuyết phục Thái Lan và Philippines không bỏ giải, một phần để tránh những tiền lệ xấu tiếp tục xảy ra đối với những giải đấu đã có thương hiệu như AFF Cup, một phần để người hâm mộ cũng như các nhà tài trợ không quay lưng khi giải đấu không còn hấp dẫn như trước.

Một giải đấu chỉ thực sự hay khi có những đội tuyển có đẳng cấp cao, có sự cạnh tranh gay cấn và hấp dẫn như Thái Lan và Philippines trong những năm qua. Vắng Thái Lan và Philippines, giải vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á vốn vẫn chỉ được xem là “ao làng” sẽ càng mất vui là vì thế.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất