Thể thao

Phía sau giấc mơ đẹp của ‘sát thủ’ ghi bàn thắng vào lưới U23 Myanmar

Văn Nhân
Chia sẻ

Một cú dứt điểm không hoàn hảo nhưng cũng đủ giúp Phan Văn Long lập công cho U23 Việt Nam. Một bàn thắng đánh dấu sự trở lại của một tài năng tưởng chừng bị thui chột sau bàn thắng kỳ diệu ở Mỹ Đình vào 3 năm trước.

Ngày trở lại của Văn Long

Cái tên Phan Văn Long từng được người hâm mộ bóng đá Việt nhắc đến rất nhiều vào 3 năm trước. Đêm 11/9/2014 ở sân Mỹ Đình, Văn Long có cú vẩy má tung lưới U19 Myanmar - bàn thắng được ví như siêu phẩm của huyền thoại người Hà Lan Bergkamp.

Chưa tròn 20 tuổi, Văn Long đã được HLV Lê Huỳnh Đức đôn lên đội I Đà Nẵng. HLV Miura cũng nhấc cầu thủ người Quảng Nam lên U23 Việt Nam. 'Tuổi trẻ tài cao' và tưởng chừng như phía trước là bầu trời thì chấn thương cùng áp lực khiến cho Văn Long chìm vào quên lãng.

Cú vẫy má của Văn Long.

Ba năm lên chơi V.League, Phan Văn Long chỉ được thi đấu nhiều nhất ở mùa bóng 2017 với thời gian 655 phút. V.League 2015 chỉ có vỏn vẹn 20 phút, còn V.League 2016 khá hơn… 35 phút.

Điều đáng nhớ nhất của Văn Long sau 3 năm lên chơi chuyên nghiệp là bàn thắng vào lưới Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia vào ngày 16/6/2017. Đó là bàn thắng đầu tiên của Văn Long cho đội bóng sông Hàn.

Kể ra vậy để thấy Văn Long gần như “chìm” sau đêm Mỹ Đình. Thậm chí, một số ý kiến bày tỏ sự lo lắng là tiền đạo người Quảng Nam sẽ “sớm nở tối tàn”, khi có thể đạp lên vết xe đổ của không ít tài năng trẻ không bao giờ lớn.

Cú ra chân vào lưới U19 Myanmar là đỉnh cao trong sự nghiệp Văn Long.

Bây giờ, nỗi lo ấy có thể tạm xóa đi khi Văn Long khiến người hâm mộ nhắc tên với bàn thắng vào lưới U23 Myanmar vào chiều 9/12. Một bàn thắng đánh dấu sự trở lại của tiền đạo người Quảng Nam.

Chỉ một trận cầu giao hữu và mang tính chất cọ xát nhưng bàn thắng vào lưới U23 Myanmar rõ ràng có giá trị nhất định với Văn Long. Đó là niềm tin, là hy vọng để chờ đợi Văn Long sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Đó cũng là giấc mơ của Long và những người yêu quý Long.

Và phía sau giấc mơ đẹp

Ít nói và lành tính, Văn Long thuộc mẫu cầu thủ gần như không tiếp xúc với truyền thông. Văn Long nhìn lành tính như “cục đất” và ít ai biết Long rất có hiếu với cha mẹ.

Ngôi nhà của Văn Lòng trước khi được xây mới. Ảnh: TTVH

Nhà nghèo, không có điều kiện ăn tập, đến chiếc xe đạp cũng không có và gần như phải lo mưu sinh ngày từ thuở bé, Văn Long là tấm gương điển hình cho hành trình vượt khó để đến với bóng đá.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu bóng đá ở Quảng Nam, Văn Long sớm trở thành hiện tượng ở tuổi 11. Cậu bé người Quảng Nam từng đứng trước 2 sự chọn lựa cuộc đời là đầu quân cho HAGL hay Đà Nẵng. Cuối cùng, Long chọn đội bóng sông Hàn để sống với giấc mơ chơi bóng chuyên nghiệp.

Sinh ra trong nghèo khó, Văn Long đi đá bóng dành dụm tiền để gửi về cho cha mẹ. Những khoản tiền thưởng cùng trợ cấp cũng được Long gửi về. Thế nên, Văn Long chưa tròn 20 tuổi đã có thể giúp cha mẹ xây lại căn nhà.

Văn Long đang nuối dưỡng giấc mơ đẹp. Ảnh: Webthethao

Với những người biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Văn Long, tất cả đều hiểu phía sau giấc mơ chơi bóng của cậu bé người Quảng Nam không chỉ là đam mê, đó còn là hành trình khát vọng vươn lên thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, giúp cha mẹ đổi đời để có cuộc sống an nhàn.

Phía sau giấc mơ ấy thực sự là một câu chuyện đẹp về nghị lực của chàng cầu thủ người Quảng Nam. Dĩ nhiên, điều này cũng là gánh nặng cho Văn Long khi mọi hy vọng của gia đình đều dồn lên đôi chân của em.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất