Thể thao

Nữ trọng tài bắt trận siêu cúp châu Âu: Bỏ đá bóng từ năm 18 tuổi, đi vào lịch sử

Thái Việt
Chia sẻ

Ngày 15 tháng 8 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, lịch sử bóng đá sẽ ghi tên nữ trọng tài Stephanie Frappart.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa có quyết định mang tính lịch sử khi chọn nữ trọng tài 35 tuổi Stephanie Frappart cầm còi trận bóng đá nam tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea với Liverpool ngày 15-8.

Trọng tài quốc tịch Pháp- Stephanie Frappart sẽ là người cầm còi chính và được hỗ trợ bởi 2 trợ lý Manuela Nicolosi, Michelle O'Neal.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một trọng tài nữ được cầm còi ở trận đấu chính thức của “đấng mày râu” tại giải đấu do UEFA quản lý.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói với BBC: “Tôi đã nói nhiều lần rằng tiềm năng của bóng đá nữ là không có giới hạn. UEFA luôn đặt trọng tâm vào sự phát triển của bóng đá nữ trong tất cả các lĩnh vực. Tôi hi vọng kỹ năng và sự tận tâm của Stephanie sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên khắp châu Âu”.

Frappart (35 tuổi) có kinh nghiệm dày dặn khi thường xuyên bắt chính ở những trận cầu đinh của bóng đá nữ. Trog đó, phải kể đến trận chung kết World Cup nữ 2019. Bên cạnh đó, cô cũng từng làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên cầm còi một trận đấu của giải đấu cao nhất nước Pháp (Ligue 1) vào tháng 4.

Ở mùa giải Ligue 1 sắp sửa khai mạc, Frappart cũng đã được chọn vào danh sách những trọng tài cầm còi. Theo như chia sẻ của Frappert trên tờ The Sun, cô đã phải từ bỏ giấc mơ đá bóng vì một chấn thương ở mắt cá, từ đó Frappart chuyển hướng sang nghiệp cầm còi.

“Tôi đã leo lên được vài nấc thang trong sự nghiệp cầm còi của mình. Kế hoạch tiếp theo sẽ là chinh phục giải đấu Ligue 1. Do đó, thử thách đang chờ đợi cá nhân tôi phía trước,” Stephanie thổ lộ.

Rất nhiều CĐV bóng đá châu Âu cảm thấy “sốc” với quyết định bất ngờ của UEFA. Nhưng hầu hết ý kiến đều ủng hộ khi cho rằng sự xuất hiện của nữ trọng tài sẽ giúp cho thế giới bóng đá trở nên bình đẳng hơn so với trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất