Thể thao

Nóng: Tỷ phú Ả rập sắp mua M.U giá 4 tỷ bảng

Thái Việt
Chia sẻ

M.U đang sống trong những ngày tháng đen tối, nhưng lối thoát đang được mở ra, nếu tỷ phú người Ả rập đổ bộ xuống Old Traffrord.

Chưa đầy 24 giờ trước thềm trận đấu giữa Norwich và MU ở vòng 10, không ít CĐV Man United lục lại tin đồn về việc Thái tử Saudi Arabia - ông Mohammad bin Salman quan tâm đến MU.

Thái tử Mohammad bin Salman có đam mê bất tận với MU, với truyền thống hào hùng của “Quỷ đỏ”. Hơn hết, người đàn ông quyền lực thứ hai khu vực Trung Đông này sở hữu khối tài sản lên đến 850 tỷ bảng (theo Forbes), hứa hẹn sẽ ném vào Old Trafford một cú “doping tiền” đủ mạnh để đội bóng này xây dựng lại nền móng.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Bin Salman đã đưa ra 2 lời đề nghị gửi tới nhà Glazaers và đều bị từ chối. Tuy nhiên, vị Thái tử này quay trở lại với lời đề nghị thứ 3, với mức giá lên tới 4 tỷ bảng. Dấu hiệu mới nhất cho thấy, nhà Glazers đã sẵn sàng để bán đứt đội chủ sân Old Trafford.

Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, phái đoàn của MU sẽ tham dự hội nghị Future Investment Initiative do gia đình Hoàng gia Saudi Arabia tổ chức vào cuối tuần này. Chưa kể, nhà báo uy tín Duncan Castles còn xác nhận, nhà Glazers sẽ có mặt và trực tiếp đàm phán với Bin Salman.

M.U chuẩn bị được bán cho ông chủ Ả rập?

Trên thực tế, đang có sự phân hóa trong nội bộ gia đình tài phiệt người Mỹ, sáu anh em nhà Glazer là những cổ đông lớn nhất ở MU và họ nắm giữ tổng cộng 90% cổ phần của đội bóng. Riêng Kevin Glazer - một trong những thành viên của nhà Glazer - muốn bán 13% số cổ phần của MU.

Ông Kevin Glazer nắm gần 24,8 triệu cổ phiếu hạng A của MU, được định giá khoảng 320 triệu bảng. Vị tài phiệt này quyết định chuyển đổi số cổ phiếu nói trên từ loại B sang loại A, bước đi đầu tiên để rao bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán New York. Đó là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy, MU có thể “sang tên đổi chủ” trong thời gian tới.

Thái tử Mohammad bin Salman sẽ giải cứu MU?

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, giá trị của MU đang dần suy giảm. Theo Sports Business Group, giá trị của “Quỷ đỏ” là 2,087 tỷ bảng Anh. Đội chủ sân Old Trafford giảm sâu tới 376 triệu bảng. Đến mùa giải 2019/20 này, mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều, bởi đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer không giành được suất dự Champions League.

Còn nhớ trước thềm trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool ở vòng 9, bên ngoài cửa sân Old Trafford, rất nhiều Manucian tụ tập với dòng biểu ngữ đòi nhà Glazer rời khỏi MU. Kể từ khi các ông chủ người Mỹ - nhà Glazer mua lại đội bóng này, mối quan hệ giữa họ với người hâm mộ MU hiếm khi nào “mặn nồng”. Vì thế, lối thoát được xem là duy nhất với MU lúc này - đó chính là đổi chủ.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất