Thể thao

Những cú sốc bóng đá Việt Nam: Công Vinh giá 1 triệu đô, bầu Đức gây sốt cả ĐNÁ

Hoài Anh
Chia sẻ

Bầu Đức mua Kiatisak, Hải Phòng chiêu mộ Denilson, hay bầu Hiển mua hụt Công Vinh giá triệu đô. Tất cả là những cú sốc lớn ở sân chơi V.League.

Bầu Đức mua Kiatisak

Câu chuyện bầu Đức mua Kiatisak vào năm 2002 được ví như “bom tấn” cho cả Đông Nam Á. Cuộc chuyển nhượng này trở thành câu chuyện lịch sử của V.League, còn Kiatisak là một trong những ngoại binh thành công nhất trong lịch sử giải đấu số 1 Việt Nam.

Hồi đó, cả Đông Nam Á phát sốt với tin Kiatisak đến Việt Nam. Truyền thông Thái Lan đã đặt câu hỏi: “Hoàng Anh là ai? Gia Lai ở đâu”.

Kiatisuk có một sự nghiệp đầy huy hoàng ở HAGL. Ảnh tư liệu từ phòng truyền thống HAGL.

Denilson đến Hải Phòng

Denilson đến Hải Phòng vào năm 2009 có thể nói là “địa chấn” khó tin nhất ở sân chơi V.League. Nhà vô địch World Cup 2002 bất ngờ chuyển đến đội bóng đất Cảng trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Denilson ra mắt V.League bằng cú đá phạt vào lưới HAGL, sau đó thì anh cũng nói lời chia tay Hải Phòng. Một cuộc tình đến bây giờ vẫn được ví như “chuyện lạ có thật” ở V.League, nhà vô địch World Cup của Brazil đến V.League chơi bóng và nhanh chóng tạm biệt.

Ba máy đếm tiền và bao tải tiền

Làng bóng đá Việt Nam đến nay vẫn ghi nhận chuyện Vũ Như Thành chia tay Bình Dương giống như một giai thoại khó tin nhất. Bấy giờ, Vũ Như Thành là trung vệ rất đẳng cấp nên anh được nhiều ông lớn săn đón, trong đó có “gã nhà giàu” mới nổi là CLB Ninh Bình.

Cụ thể, Thanh “kếu” vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam, hai lần đưa Bình Dương lên đỉnh V.League (năm 2007 và 2008). Cuối năm 2009, Vũ Như Thành quyết định chia tay đội bóng đất Thủ nên anh đền hợp đồng để đến Ninh Bình. Chuyện kể là CLB Bình Dương phải cần đến 3 máy đếm tiền khi Vũ Như Thành mang cả bao tải tiền đến đền hợp động.

Tài năng rất lớn trên sân cỏ nhưng cuộc sống bên lề cũng không kém… tật. Vũ Như Thành từng có trong tay đến 50 tỷ đồng nhưng phung phí rất nhiều, sau đó anh phải làm lại mọi thứ.

“Nó già rồi, mua về làm gì”

Đồng đội của Vũ Như Thành là Huỳnh Quang Thanh cũng tạo nên giai thoại để đời với việc từ chối tiền tỷ. XT.SG - “đại gia” mới của V.League muốn chiêu mộ Quang Thanh với giá không dưới 10 tỷ cho 3 năm vào năm 2012. Nhưng Quang Thanh có cái tôi rất lớn, anh từ chối để ở lại Bình Dương.

Huỳnh Quang Thanh từng có 2 lần từ chối bạc tỷ trong chuyển nhượng.

Một năm sau, Quang Thanh tiếp tục từ tối CLB Thanh Hóa khi số tiền lót tay hơn 1 tỷ/năm. Hai bên gặp nhau để ký hợp đồng thì có người bảo: “Nó già rồi, mua nó về làm gì”. Quang Thanh liền từ chối chuyện về CLB Thanh Hóa. Sau đó, anh về Long An với giá hơn 500 triệu/năm.

Sự nghiệp của Quang Thanh có thể nói là để đời với những lần từ chối bạc tỷ. Anh có 2 chức vô địch V.League cùng Bình Dương, vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam.

14 tỷ và “cú lật kèo” để đời

Tháng 9/2011, Công Vinh được đồn đoán chia tay CLB Hà Nội T&T (bây giờ là CLB Hà Nội). Lúc đó, ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch CLB Hà Nội T&T) phát biểu Công Vinh bày tỏ nguyện vọng ở lại đội bóng. Nguyên nhân không xuất phát từ tiền bạc, mục tiêu chinh phục đỉnh cao.

Sự việc về sau được tiết lộ, bầu Hiển gặp Công Vinh trả cho 3 năm là 10 tỷ tiền phí lót tay, lương 60 triệu. Công Vinh muốn nhận lương cao nhất nên bầu Hiển gật đầu trả 80 triệu/tháng. Nhưng một ngày sau thì Công Vinh tuyên bố về với bầu Kiên với giá lót tay 14 tỷ đồng.

Lý do được Công Vinh tiết lộ là liên quan đến việc bầu Hiển “can thiệp” vào tình yêu của anh và Thủy Tiên. “Vinh này. Chú quên nói là nếu ở lại với chú, con phải cân nhắc lại quan hệ yêu đương với Thủy Tiên. Chú quý con, chú muốn mày lấy một người vợ giống vợ chú, ở nhà lo việc nhà, làm hậu phương cho mình”, Công Vinh kể lại trong tự truyện Phút 89.

Bầu Hiển từng hỏi mua Công Vinh giá 1 triệu đô được xem như bí mật “sốc” về chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam dù không thể thành công.

Bầu Hiển mua Công Vinh giá 1 triệu đô, SLNA từ chối

CLB SLNA đến bây giờ có lẽ tiếc nuối nhất chính là từ chối 1 triệu đô của bầu Hiển trong thương vụ bán Công Vinh. Cụ thể, năm 2008, bầu Hiển cử người vào Nghệ An để hỏi mua Công Vinh. Ngạc nhiên hơn là SLNA từ chối 1 triệu đô của bầu Hiển. Kết cục là SLNA mất trắng Lê Công Vinh sau 1 năm vì hết hạn hợp đồng. Bầu Hiển có Công Vinh với giá tầm 8 tỷ.

Nếu SLNA gật đồng trước cuộc đàm phán của CLB Hà Nội T&T thì Công Vinh đã tạo nên một cột mốc lịch sử với giá chuyển nhượng 1 triệu đô.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất