Thể thao

Nhóm nhạc EXID và bài học gì cho Công Phượng trước giờ G?

Văn Nhân
Chia sẻ

EXID - nhóm nhạc từng vụt sáng chỉ sau một đêm khi cả 5 thành viên của đều xuất hiện và chiếm giữ 5 vị trí cao nhất của BXH top 10 nữ thần tượng K-Pop được yêu thích nhất toàn cầu. EXID không chỉ là hiện tượng của K-pop mà còn "thông điệp sống" cho những nhóm nhạc hiện đại về sự nỗ lực vươn lên.

EXID - cái tên tưởng chừng sẽ “chết chìm” hoặc tan rã giữa vô vàn khó khăn bủa vây. Thế nhưng, EXID đã hồi sinh và thành công đến hôm nay nhờ một fancam quay cảnh Hani biểu diễn ca khúc “Up & Down”.

EXID từng suýt “chết chìm”.

Cụ thể, ngày 10/8/2014 trở thành một phần lịch sử của EXID. Hôm ấy, một fancam ghi lại cảnh Hani biểu diễn ca khúc “Up & Down” và sau đó đăng tải lên Youtube. Kết quả bất ngờ là cộng đồng fan theo dõi “cực khủng” với hơn 25 triệu lượt xem.

Hani biểu diễn ca khúc “Up & Down” đã trở thành chiếc phao cứu sinh và biến EXID trở thành hiện tượng đặc biệt của K-pop. Bây giờ, nhóm nhạc này đã vượt qua mọi khó khăn để gặt hái nhiều thành công và có được một lượng fan “khủng”.

Sự hồi sinh và thành công của EXID không chỉ đơn thuần là may mắn mà gửi đi một thông điệp lớn: Âm nhạc cũng như cuộc đời, cứ cố gắng và sống hết mình vì đam mê thì điều gì đến sẽ đến.

Sau cú hích hồi năm 2014, EXID đang rất thành công.

Câu chuyện vụt sáng sau 1 đêm của EXID có lẽ khiến cho giới hâm mộ bóng đá Việt nhớ về lứa U19 Việt Nam, trong đó Công Phượng là ngôi sao sáng nhất. Tiền đạo HAGL và U19 Việt Nam trở thành hiện tượng nhờ màn trình diễn chiến thắng 5-1 trước U19 Úc ở vòng loại U19 châu Á 2014.

Hồi ấy, không ai biết nhiều về Công Phượng hay lứa U19 Việt Nam. Cơn sốt của người hâm mộ chỉ bắt đầu thông qua trận đấu được phát qua Youtube. Lượng người xem lên đến hơn 500 nghìn người. Sau đó, cộng đồng mạng làm cho lan tỏa và chính thức trở thành hiện tượng.

Dĩ nhiên, U19 Việt Nam có tài năng thực sự. Họ trình diễn thứ bóng đá mê hoặc người hâm mộ - một lối chơi đẹp mắt mà chưa từng được bắt gặp ở bất kỳ cấp độ ĐTQG nào của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng là tâm điểm của cơn sốt. Chàng trai xứ Nghệ ghi 2 bàn vào lưới U19 Úc. Qua đó, Phượng được ví như ngôi sao xuất chúng của bóng đá Việt Nam, một người làm gợi nhớ về hình ảnh “cậu bé vàng” Văn Quyến.

Công Phượng có tỏa sáng trước U23 Syria?

Hơn 4 năm sau ngày gây sốt, Công Phượng bây giờ đã có được mọt lượng fan “cực khủng” nhưng Phượng chưa đáp lại được sự kỳ vọng lớn dành của hàng triệu người hâm mộ. Anh vẫn chưa biết cách tỏa sáng ở những giải đấu quan trọng, ví dụ như VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc.

Chiều nay, U23 Việt Nam gặp U23 Syria - một trận đấu quyết định vé vào tứ kết. Đây cũng được xem là trận cầu quan trọng nhất của Công Phượng ở cấp độ trẻ. Vì Phượng đã bước sang tuổi 23, anh không còn được chơi ở cấp độ U kể từ năm sau.

Lẽ đó, nhiều người yêu mến Công Phượng chờ đợi một màn trình diễn tốt nhất của tiền đạo HAGL, giống như khoảnh khắc Hani “cháy hết mình” với ca khúc “Up & Down” để cứu rỗi EXID. Một màn tỏa sáng trước U23 Syria để đưa U23 Việt Nam vào tứ kết, Công Phượng không chỉ hồi sinh lại hình ảnh “triệu người mê” mà còn đánh dấu một bước ngoặt mới của sự nghiệp.

Hãy “cháy hết mình” trước U23 Syria, Công Phượng nhé! Cũng giống như EXiD đang “cháy” hết mình vì hàng triệu người yêu âm nhạc hâm mộ trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất