Thể thao

Ngôi sao sẽ phá vỡ kỷ nguyên thông thống trị Messi - Ronaldo 'mất hút' trước dàn hảo thủ Napoli

Bá Định
Chia sẻ

CLB PSG vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Napoli. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, Mbappe ở đâu giữa thời điểm đội bóng cần anh nhất?

CLB PSG đã có trận đấu đầy may mắn ở cuộc chạm trán CLB Napoli tại trận đấu thứ 3 bảng C giải Champions League 2018/2019. Thậm chí, đáng ra đội bóng nước Pháp mới là những người thất bại toàn diện nếu không có pha cứa lòng xuất thần của Di Maria vào phút 90+2.

Một trong số những cầu thủ gây thất vọng lớn nhất bên phía CLB PSG không ai khác ngoài Mbappe. Tiền đạo người Pháp đột nhiên im hơi lặng tiếng một cách lạ lùng giữa thời điểm đội nhà gặp nguy khốn bởi lối đá rất khoa học của đại diện Serie A.

Mbappe đã bị các hậu vệ Napoli khóa chặt suốt cả trận đấu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, kể từ đầu giải đấu đến nay, PSG chỉ phải thực sự đụng độ đúng 2 đối thủ khó nhất trên mọi mặt trận là Liverpool và Napoli. Đáng buồn thay, cả 2 trận đấu cần phát huy bản lĩnh thực sự, đội bóng thủ đô nước Pháp lại gây thất vọng ê chề.

Hình ảnh một Kylian Mbappe đang được tung hô hết mức như một người sẽ phá vỡ kỷ nguyên thông thống trị Messi - Ronaldo bất ngờ thi đấu tồi tệ. Hình ảnh đó mang tính biểu trưng cho chính một PSG thời điểm hiện tại. Họ đá rất hay trước những đội bóng yếu hơn hẳn nhưng vẫn mãi chưa lớn trên đấu trường Champions League.

Mbappe không có nhiều cơ hội trước khung thành CLB Napoli.

Trước một Napoli đầy bản lĩnh triển khai lối chơi mang tính kỷ luật cao thấm nhuần triết lý HLV Carlo Ancelotti, đôi chân Mbappe chẳng có nhiều cơ hội bứt tốc. Tiền đạo 19 tuổi cũng không có nhiều cơ hội để dứt điểm.

Suốt cả trận đấu, Mbappe chỉ tung ra 3 cú sút về phía khung thành CLB Napoli. Chỉ duy nhất 1 cú sút bị thủ thành Ospina cản phá bằng chân. Những pha dứt điểm từ nhà vô địch thế giới 2018 bỗng trở nên vô hồn.

Bị các hậu vệ Napoli theo rất sát, Mbappe cũng chẳng phát huy được nhiều những phẩm chất kỹ thuật của mình. Tiền đạo này thực hiện 8 pha qua người thì chỉ có một nửa số đó thành công.

neyCác cầu thủ Napoli thi đấu rất kỷ luật dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti.Chính điều này phần nào làm hạn chế sức mạnh CLB PSG khiến đoàn quân HLV Thomas Tuchel bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Trận hòa trên thế thua trước Napoli hầu như mang yếu tố may mắn khá nhiều.

Nếu như cứ tiếp tục thi đấu dưới phong độ như thế này, sẽ rất khó để Mbappe cùng các đồng đội vượt qua bảng tử thần. Khi mà trước mắt họ sẽ là thánh địa San Paolo, nơi mà Napoli từng khiến nhiều đội bóng lớn nhận trái đắng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất