Thể thao

Ngoại hạng Anh ngày 25/8: Tottenham thua sốc, Man City lên Top 2

Thái Việt
Chia sẻ

2 đại gia nước Anh kết thúc vòng 3 giải ngoại Hạng bằng hai tâm trạng hoàn toàn trái ngược.

Tottenham thua sốc Newcastle 

Tottenham sẽ trở lại Top 4 nếu dành chiến thắng ở trận đấu muộn vòng 3, tuy vậy, thầy trò Pochettino đã không dễ để thực hiện mục tiêu. Tiếp Newcastle - đội bóng toàn thua từ đầu giải, là cơ hội lớn với nhà á quân Champions League. Với lực lượng mạnh - đặc biệt hàng công vẫn có Kane, Son Heung Min lẫn Lucas Moura, đội bóng Bắc London chơi bóng với sự tự tin cao độ.

Trong khi đó, Newcastle chấp nhận chơi với đội hình thấp, nhẫn nhịn chờ thời. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 27, hệ thống phòng ngự của Tottenham mắc lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là trung vệ Sanchez. Sau đường kiến tạo của cầu thủ vào thay người Christian Atsu, tân binh Joelinton tung ra cú dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho Newcastle.

Những phút sau đó, Tottenham điên cuồng tấn công. Dù vậy, cho đến khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của HLV Pochettino vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Chấp nhận bị dẫn bàn trong nửa đầu trận đấu, Tottenham sẽ phải nỗ lực gấp đôi ở nửa sau.

Kane và Son Heung Min bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Newcastle.

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của Tottenham. Đội chủ nhà cầm bóng cả thảy 80%, tung ra tới 17 pha dứt điểm trong suốt trận đấu. Vấn đề ở chỗ, Harry Kane, Moura hay Son Heung Min không thể tận dụng cơ hội. Họ chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích cả trận, và chừng đó là không đủ để gỡ hòa.

Thua đau 0-1 trước Newcastle ngay trên sân nhà, Tottenham cay đắng đứng ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, Newcastle dù thắng trận nhưng vẫn xếp thứ 19. Khoảng cách giữa “Chích chòe” với đội xếp thứ ba là Arsenal cũng chỉ là 3 điểm.

Man City huỷ diệt Bournemouth

Trong khi Tottenham thua bạc nhược “Chích choè” thì một đại gia khác của nước Anh, Man City lại thể hiện một phong độ huỷ diệt bằng chiến thắng trước Bournemouth.

Mặc dù ra sân với sơ đồ chiến thuật có năm hậu vệ nhưng Bournemouth không sử dụng lối chơi phòng thủ số đông để đối chọi lại với Man City. Đội chủ nhà khởi đầu mạnh mẽ và có những đợt tấn công tốt đáp trả nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên với sự sắc nét trong tấn công, Man City chỉ mất có 15 phút để ghi bàn mở tỉ số, người lập công là Aguero.

Bournemouth tấn công đáp trả mạnh mẽ sau bàn thua, đáng tiếc họ thiếu đi sự sắc nét trong khâu dứt điểm để có thể tìm được bàn gỡ hòa. Man City gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 43 với pha lập công của Sterling.

Cú đúp của Aguero giúp Man City thắng dễ Bournemouth.

Hi vọng có điểm được nhen lên với đội chủ nhà ở những phút bù giờ của hiệp một khi cầu thủ vào sân thay người Harry Wilson sút phạt tuyệt đẹp rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bournemouth bước vào hiệp hai khá mạnh mẽ, nhưng họ không cải thiện được khâu dứt điểm. Khi đối thủ phung phí đi những cơ hội đáng ra cần phải ghi bàn, Man City đã trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ ba ở phút 64, Aguero lại ghi bàn.

Khoảng cách hai bàn khiến hi vọng có điểm của Bournemouth tiêu tan, họ thi đấu nhạt nhòa trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận thua 1-3 ở vòng 3 Premier League 2019/20.

Thắng đậm Bournemouth, Man City có 7 điểm sau 3 trận và xếp ở vị trí thứ 2, sau Liverpool.

BXH giải NHA sau vòng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất