Thể thao

Ngoại binh TPHCM ngợi khen Công Phượng, 'chê' trọng tài ở V.League

Thái Việt
Chia sẻ

Tân binh của CLB TP.HCM - Pape Diakite đã có những chia sẻ rất thú vị với SAOstar trong thời gian được nghỉ thi đấu vì dịch bệnh Covid-19.

- Xin chào Diakite, rất vui vì anh đã ở đây để trò chuyện cùng với các đọc giả của SAOstar. Trước khi bắt đầu buổi trò chuyện, xin chúc mừng anh cùng toàn thể đội TPHCM đã có 2 trận mở màn V.League cực thành công với 6 điểm tuyệt đối qua đó đứng đầu BXH.

Tôi xin cám ơn SAOstar đã quan tâm đến tôi cũng như toàn thể đội TPHCM. Phải nói rằng đây là đầu tiên tôi trả lời phỏng vấn một đơn vị báo chí ở Việt Nam nên lúc này tôi đang khá hồi hộp.

- Cảm xúc hiện tại của anh đang là như thế nào sau khi có khởi đầu đẹp như mơ cùng CLB TPHCM ở V.League 2020?

Tất nhiên là tôi đang cảm thấy rất vui với 2 trận toàn thắng và phải nói là những chiến thắng này đều rất ý nghĩa và xúc động. Tôi thấy được sự quyết tâm của toàn đội trong từng trận đấu và những điểm số mà CLB TPHCM có được là hoàn toàn xứng đáng.

Anh chỉ có mặt ở Việt Nam cũng như ở CLB TPHCM chỉ trong thời gian gần đây. Vậy điều gì giúp Diakite hoà nhập nhanh chóng với môi trường bóng đá Việt Nam?

(Cười) Thực ra thì chẳng có bí quyết gì đâu, tôi thực sự đã đi qua rất nhiều nơi trên thế giới để chơi bóng, và điều quan trọng nhất với tôi là tôi luôn biết cách để trò chuyện, vui đùa cùng những điều đồng đội mới.

Chính sự thân thiện của bản năng đã giúp tôi có nhiều bạn, họ giúp tôi rất nhiều. Ở CLB TPHCM thì tôi khá thân thiết với thủ môn Bùi Tiến Dũng và một số ngoại binh khác. Không khí ở CLB TPHCM rất vui vẻ, có vẻ như chính điều đó đã giúp tôi thích nghi tốt.

Diakite sở hữu chiều cao cực khủng là 1m94.

Diakite nói là bạn đã được chơi bóng ở rất nhiều các CLB, các quốc gia khác nhau. Hãy đánh giá về chất lượng cầu thủ, HLV cũng như cơ sở vật chất ở đây. Nó có khác nhiều so với CLB cũ là TB Rowdies ở giải nhà nghề Mỹ không?

Theo tôi thì với một quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự ở top đầu như Việt Nam thì mọi thứ ở CLB TPHCM là quá tốt rồi. Điều đặc biệt mà tôi cảm thấy ở đội bóng này là sự chuyên nghiệp. Chúng tôi có một HLV đẳng cấp, biết lắng nghe ý kiến của mọi người và hơn hết, tôi cảm nhận được đây giống như một ngôi nhà thực sự. Không khí luôn luôn rất vui vẻ và tạo cho tôi một sự thích thú lớn.

Chúng ta đã nói nhiều về những thuận lợi dẫn đến sự hoà nhập tốt của anh với CLB TPHCM. Vậy theo Diakite thì anh có đang thấy khó khăn gì khi thi đấu ở Việt Nam hay không?

Tôi phải nói thực sự là hiện tại đang cảm thấy khá bức xúc với công tác trọng tài của V.League. Ở 2 trận đấu vừa qua, tôi cảm thấy hình như các trọng tài đang làm việc không thực sự tốt. Các quyết định mà họ đưa ra phần lớn đều rất khó hiểu. Ví dụ như những pha cản bóng của tôi, tôi dám chắc là 70% trong số đó không có lỗi, vậy mà trọng tài chính vẫn thường xuyên thổi còi.

Là một cầu thủ đã thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm, tôi biết được là vào bóng như thế nào là phạm lỗi, như thế nào là không.

Điều này tôi có nói chuyện với các đồng đội rồi. Họ bảo với tôi rằng đây là chuyện thường ở V.League. Tuy vậy, tôi hi vọng rằng các trọng tài sẽ làm việc tốt hơn, công tâm hơn ở những vòng đấu tới để các trận đấu trở nên thực sự công bằng.

Diakite ( số 44 ) đánh giá rất cao Công Phượng trong đội hình CLB TPHCM

“CLB TPHCM không ngán bất cứ đội bóng nào”

- Hãy nói về các đồng đội của anh ở CLB TPHCM. Đầu tiên là với người đá cặp với Diakite là Hữu Tuấn, anh đánh giá như thế nào về trung vệ này?

Hữu Tuấn với tôi là một trung vệ cực kỳ chất lượng ở Việt Nam. Anh ấy có nhãn quan chiến thuật tốt, sự tỉnh táo cũng như khả năng đọc tình huống rất tinh tế. Anh ấy thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo với tôi, tôi thích thi đấu bên cạnh anh ấy. Dĩ nhiên thì quyết dịnh dùng người ra sao toàn bộ là của HLV trưởng.

- Quả thật là Diakite rất may mắn khi có được một người đá cặp ăn ý như vậy. Còn về một tân binh khác thì sao, Công Phượng, đây là ngôi sao sáng nhất CLB TPHCM đấy, bạn có biết điều đó không?

Tôi có biết chứ, sức hút của anh ấy rất kinh khủng. Anh ấy sở hữu fanpage với lượt follower thật điên rồ. Ở trên sân thì tôi thường xuyên đối mặt với anh ấy trong những buổi tập, phải nói là Công Phượng sở hữu khả năng đi bóng khó tin. Tôi rất thích được ngắm nhìn anh ấy thi đấu, mang đến rất nhiều hi vọng cho đội bóng đấy.

Tôi học được ở anh ấy sự điềm tĩnh nữa. Tôi rất thích anh chàng này.

- Sở hữu những người đồng đội tốt như vậy, Diakite đánh giá như thế nào về chất lượng đội hình của CLB TPHCM. Liệu với đội hình như vậy, đội bóng của anh có thể cạnh tranh tốt cho chức vô địch hay không?

Tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại thì chúng tôi có lực lượng đồng đều trên cả 3 tuyến. Tuy vậy, phía trung phong cắm thì tôi thấy rằng đội bóng vẫn đang thiếu một cái tên mang lại sự yên tâm. Tôi vẫn nghĩ rằng với phong độ như hiện tại, CLB TPHCM không ngán bất cứ đối thủ nào nếu chơi đúng sức.

Còn quá sớm để nghĩ về chức vô địch, tôi nghĩ rằng chúng tôi nên tập trung cho từng trận đấu thì tốt hơn.

Diakite tin rằng đất nước Việt Nam sẽ nhanh chóng bước qua đại dịch.

- Diakite đang rất quyết tâm với CLB TPHCM ở mùa giải này. Vậy anh có nghĩ rằng sẽ gắn bó với CLB TPHCM lâu dài?

Đó là điều tôi muốn. Tôi thấy tôi phù hợp với nơi này, với những con người ở đây. Hi vọng rằng tôi sẽ được cống hiến cho thành phố này, đội bóng này thật lâu.

Hiện tại, các giải đấu ở Việt Nam đang được tạm hoãn vì dịch Covid-19. Trong thời gian rảnh rỗi này, Diakite sẽ làm gì?

Dịch bệnh đang khiến tôi thực sự lo lắng. Tôi thấy buồn vì phải xa sân cỏ trong một thời gian tương đối dài như vậy, tuy nhiên, trong lúc này thì tôi muốn tập luyện thật chăm chỉ để duy trì thể lực cũng như cảm giác bóng.

Anh có lời gì gửi đến NHM, các fan của CLB TPHCM?

Tôi lấy làm tiếc khi dịch bệnh đang làm ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực ở Việt Nam. Tôi hi vọng rằng mọi người hãy nêu cao cảnh giác, tránh tụ tập những nơi đông người và hơn hết là phải luôn mang khẩu trang và rửa tay đấy nhé. Tôi chúc cho đất nước của các bạn sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất