Thể thao

Nghi án Colombia bắt tay Peru loại ĐKVĐ Nam Mỹ khỏi World Cup

Minh Châu
Chia sẻ

Những hình ảnh ghi được trên sân cho thấy dường như các tuyển thủ Colombia và Peru đã chủ động dàn xếp tỷ số nhằm xếp trên Chile ở bảng xếp hạng chung cuộc của khu vực Nam Mỹ.

Trong lúc thế giới dồn hết chú ý vào Argentina và Lionel Messi thì người Peru và Colombia chỉ quan tâm kết quả trận Brazil - Chile. Vì trong trường hợp Brazil thắng Chile càng đậm càng tốt, một kết quả hòa tại Lima đủ để cả Colombia lẫn chủ nhà Peru xếp trên ĐKVĐ Nam Mỹ, nghĩa là chắc chắn thuộc nhóm 5 đội có cơ hội đi Nga.

Charra vừa vào sân thay người liền thì thầm chỉ đạo đồng đội.

Kết quả là sau khi James Rodriguez mở tỷ số cho Colombia ở phút 56, Paolo Guerrero đã gỡ hòa 1-1 cho Peru ở phút 76. Diễn biến đến đây lẽ ra chẳng có gì đáng bàn nếu không xảy ra tình huống James Rodriguez rời sân nhường chỗ cho Yimmi Chara ở phút 84.

Sau đó Falcao tìm cách tiếp cận các cầu thủ Peru…

Lúc đó ở trận đấu cùng giờ, Brazil đã dẫn trước Chile 2-0 (và chỉ vài phút sau thì Gabriel Jesus hoàn tất cú đúp để ấn định tỷ số 3-0). Khi ấy, kết quả tại Lima giữ nguyên sẽ có lợi cho cả hai đội, vì đồng nghĩa với Colombia tới thẳng Nga, còn Peru chỉ phải tranh vé vớt với đại diện châu Đại dương là New Zealand.

…phân tích lợi hại với họ.

Vậy là trên sân, các ống kính ghi được cảnh cầu thủ vừa vào thay người là Yimmi Charra tiến tới nói gì đó với Radamel Falcao. Kế đến, Falcao thì thầm gì đó với trung vệ Peru và anh này tỏ ra rất “hiểu chuyện”.

Cầu thủ Peru chốt lại tỷ số?

Một thỏa thuận nhanh chóng đạt được? Có lẽ là vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất