Thể thao

Ngạc nhiên: Fan hâm mộ châu Á tin U23 Việt Nam sẽ vào chung kết

Hữu Chí
Chia sẻ

Nhiều fan hâm mộ bóng đá tại châu Á đã bày tỏ niềm tin vào khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại U23 Qatar ở vòng bán kết giải U23 châu Á để ghi tên mình vào chung kết.

Trước trận bán kết giải U23 châu Á diễn ra vào lúc 15h00 chiều mai (23/1), U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với U23 Qatar. Xét về đẳng cấp, thể lực và thể hình, các học trò của HLV Park Hang Seo không thể sánh với đối thủ đến từ Tây Á.

Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ túc cầu giáo ở châu Á đã bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng U23 Việt Nam sẽ viết tiếp “câu chuyện cổ tích thời hiện đại” bằng việc đả bại U23 Qatar để ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết.

Các fan hâm mộ châu Á tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam.

CĐV Mohd Syukri đến từ Malaysia bình luận trên trang Facebook của LĐBĐ châu Á (AFC): “U23 Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi cùng HLV túc trí đa mưu. Tôi tin rằng họ sẽ tiến vào trận chung kết”.

Tài khoản Muhammad Zahid chia sẻ: “Tôi hy vọng và tin tưởng vào khả năng U23 Việt Nam sẽ vào chung kết. Thậm chí, các bạn có thể trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á vô địch giải đấu cấp châu lục”.

“U23 Việt Nam sẽ lọt vào trận chung kết. Nếu vô địch, các bạn sẽ mang lại niềm tự hào cho cả châu Á vì từ trước đến nay những đội bóng ở Trung Đông hoặc Đông Á thường thống trị các giải đấu cấp châu lục” - Muhammad Abdul Karim - fan hâm mộ đến từ Indonesia bình luận.

Người dùng có tên Aweh FaIruz II viết: “Cả Đông Nam Á rất tự hào về những gì U23 Việt Nam đã làm được. Tôi tin rằng họ có thể vào chung kết và đánh bại U23 Hàn Quốc để giành chức vô địch”.

Tất cả những lời nhận định kể trên đều mang tính chủ quan cá nhân. Thế nhưng, bóng đá luôn tiềm ẩn rất nhiều điều khó đoán. Tại giải đấu lần này, các học trò của HLV Park Hang Seo đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ phải ngạc nhiên vì những bất ngờ liên tiếp mà họ tạo ra.

U23 Qatar được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam.

Ở vòng đấu bảng, sau khi khiến U23 Hàn Quốc phải nhọc nhằn giành chiến thắng ngược dòng 2-1, U23 Việt Nam đã lần lượt đánh bại U23 Australia (1-0) và cầm hòa U23 Syria (0-0) để thẳng tiến vào tứ kết.

Tại vòng tứ kết, U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq với kết quả 3-3 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt sút luân lưu, Xuân Trường và các đồng đội vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số 5-3 để thẳng tiến vào bán kết.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn so với U23 Qatar ở trận đấu tới, song U23 Việt Nam có lợi thế về mặt tinh thần vì chúng ta đã vượt xa mục tiêu đề ra. Trong khi đó, U23 Qatar gặp chút áp lực vì họ buộc phải thắng. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam đang vô cùng hưng phấn sau những kỳ tích mà họ đã làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất