Thể thao

Nadal tức giận bước vào đường hầm sau trận thua trước Federer

Thái Việt
Chia sẻ

Bước xuống đường hầm sân đấu, Rafael Nadal hiện rõ sự bực tức và buồn rầu trên khuôn mặt. Đây là lần thứ 16, anh nhận thất bại trước tay vợt Thuỵ Sỹ.

Trận bán kết Wimbledon 2019 vừa diễn ra cách đây ít giờ. Rafael Nadal đã chịu khuất phục trước một Federer thi đấu quá xuất sắc.

Ở set 1, dù bị Nadal đẩy vào thế khó khi liên tục có những màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, nhưng với bản lĩnh của tay vợt đã giành hơn 100 danh hiệu ATP, Federer đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên với phần thắng sau loạt tie-break.

Rất cố gắng để lật ngược thế cờ, Nadal vẫn không thể làm được điều kỳ diệu trước Federer và đành chịu thua sau 2h50 phút với tỉ số các set là 7-6, 6-1,6-3,6-3.

Tay vợt Tây Ban Nha không thể giấu nổi sự thất vọng vọng, khi đang có phong độ cực cao sau những chiến thắng như “chẻ tre” ở vòng trước. Nhưng kinh nghiêm là thứ Nadal thua thiệt hoàn toàn Federer.

Nadal cũng có quyền tự trách bản thân, khi chỉ mới cách đây 1 tháng, anh đã đánh bại “Tàu tốc hành” ở bán kết Roland Garos 2019.

Bước xuống đường hầm sân đấu, Rafael Nadal hiện rõ sự bực tức và buồn rầu trên khuôn mặt. Đây là lần thứ 16, anh nhận thất bại trước tay vợt Thuỵ Sỹ.

Cuộc đụng độ gần nhất trên sân cỏ giữa hai tay vợt vào năm 2008, Nadal đã đánh bại “Tàu tốc hành” để lần đầu tiên có được chức vô địch Wimbledon, còn ở lần so tài gần nhất, ở bán kết Roland Garros 2019, Rafa cũng là người chiến thắng.

Nhưng lần chạm tán này là một câu chuyện hoàn toàn khác, tay vợt Federer thậm chí đã chạm tới chiến thắng thứ 100 ở Wimbledon và đang hướng tới chức vô địch thứ 9 giải đấu danh giá này.

Rời giải trong tiếc nuối, nhưng Nadal cũng có quyền tự hào về bản thân khi trước trận gặp Federer, anh đã đón tin vui khi trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự giải bát hùng ATP Finals vào cuối năm (10-17/11). Đây là lần thứ 15 liên tiếp Nadal góp mặt ở giải đấu danh giá dành cho 8 tay vợt mạnh nhất, một kỷ lục của ATP. Thành tích tốt nhất của Nadal ở giải ATP Finals là vào chung kết ở 2 mùa giải 2010 và 2013.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất