Thể thao

MU vượt ải Swansea trong ngày Sanchez sánh vai người hùng, Lukaku lập kỳ tích

Quân Trương
Chia sẻ

Màn tỏa sáng rực rỡ của Alexis Sanchez giúp Manchester United hạ gục Swansea với tỉ số 2-0. Qua đó, "quỷ đỏ" có được 3 điểm và giành lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool.

Trận đấu giữa MU và Swansea thuộc khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng Anh diễn ra theo một kịch bản được dự đoán từ trước. Với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn cùng với lợi thế sân nhà, MU không mấy khó khăn để chiếm thế chủ động, gây sức ép về phía Swansea.

Ngay phút thứ 5, Lukaku mở tỉ số cho MU bằng một pha dứt điểm khá may mắn. Cú sút của anh đập vào chân của Mawson làm bó tay thủ thành Fabianski. Người kiến tạo cho Lukaku trong tình huống này chính là Alexis Sanchez.

Đáng chú ý, bàn thắng này giúp Lukaku trở thành cầu thủ người Bỉ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng tại Premier League.

Lukaku ghi tên mình vào lịch sử với bàn thắng thứ 100 tại Premier League

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, hàng thủ Swansea tiếp túc mắc sai lầm khi để Sanchez dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 42, một lần nữa Lukaku đưa được bóng vào lưới Fabianski nhưng rất tiếc cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn là đội làm chủ thế trận. Những pha phối hợp đập nhã chính xác khiến các cầu thủ Swansea hoa mắt chóng mặt. Tuy nhiên một phút mất tập trung của các cầu thủ MU đã khiến Dea Gea phải trổ tài cứu thua đẳng cấp trước cú sút của Abraham. Nếu trong khung gỗ không phải De Gea thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Tạo ra cơ hội mười mươi, Swansea bắt đầu giành lại thế trận sau khoản thời gian bị ép sân nhưng chỉ tạo ra được chút sóng gió về phía khung thành của De Gea và đành chấp nhận tỉ số thua chung cuộc 0-2. Có được 3 điểm, MU giành lại vị trí thứ 2 từ phía Liverpool, đội đã vượt qua Crystal Palace ở trận đấu trước đó.

Sanchez đặt giấu giày trong cả 2 bàn thắng của MU

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Alexis Sanchez được xem như người hùng của Manchester United trong trận đấu hôm nay, đập tan mọi nghi ngờ về phong độ cũng như sự hòa nhập lối chơi của ngôi sao người Chile.

Mourinho cũng dường như bắt đầu lấy lại được trang thái cân bằng sau những ngày giông bão khi MU bị loại khỏi cúp C1. Tuy nhiên, MU còn rất nhiều việc phải làm để có được vị trí thứ 2 chung cuộc và đặc biệt là chiếc cúp FA, gỡ gạt cho một mùa giải bết bát.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin mới nhất