Thể thao

Mourinho phải 'cấm tiệt' Lukaku làm điều này nếu muốn Man Utd thắng trận

Minh Tuấn
Chia sẻ

Khi lùi về hỗ trợ các đồng đội phòng ngự những tình huống cố định ở Premier League mùa này, Romelu Lukaku đã không ít lần “kiến tạo” cơ hội cho cầu thủ đối phương lập công. Phải chăng, HLV Jose Mourinho nên cấm tiền đạo người Bỉ lùi về tham gia phòng ngự?

Ở cuộc tiếp đón Burnley trong khuôn khổ vòng 20 Premier League, Man United đã sớm phải đón nhận bàn thua từ phút thứ 3. Khi lùi về hỗ trợ phòng ngự, Lukaku có pha đánh đầu lỗi tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội nhà. Tận dụng cơ hội đó, Ashley Barnes nhanh chân tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn David De Gea.

Sớm phải đón nhận bàn thua, Man United lập tức tràn lên tấn công nhưng khi chưa thể đưa trận đấu về vạch xuất phát, họ đã bị Burnley nhân đôi cách biệt sau siêu phẩm đá phạt hàng rào của tiền vệ Steven Defour vào phút 36.

Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Burnley.

Sang hiệp hai, Man United đã dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhưng họ chỉ có thể ghi được 2 bàn do công của tiền vệ Jesse Lingard vào các phút 53 và 90+1. Để Burnley cầm hòa 2-2, nửa đỏ thành Manchester vẫn xếp thứ 2 nhưng họ đang kém Man City tới 12 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Được kỳ vọng sẽ “tặng quà” cho các CĐV nhà bằng những bàn thắng vào lưới đối phương nhưng Lukaku lại không đáp ứng được sự kỳ vọng. Suốt cả trận đấu, anh dường như mất hút trên hàng công dù Man United thi đấu áp đảo so với Burnley. Tuy chơi đủ 90 phút nhưng ngôi sao 24 tuổi không có nổi 1 pha dứt điểm trúng cầu môn.

Lukaku không ít lần “kiến tạo” cơ hội cho cầu thủ đối phương ghi bàn vào lưới De Gea.

Trên mặt trận tấn công, Lukaku vẫn giữ hình ảnh “hổ giấy” khi chỉ biết ghi bàn vào lưới những đối thủ yếu. Ở những cuộc chạm trán với các đối thủ lớn hoặc thời điểm Man United gặp khó khăn và cần tới những ngôi sao như anh tỏa sáng, chân sút người Bỉ lại “tịt ngòi”.

Với những tiền đạo có giá trị chuyển nhượng lên tới 75 triệu bảng như Lukaku, việc liên tục “im hơi lặng tiếng” trong những thời điểm đội bóng cần sẽ khiến họ gặp phải rất nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn, các phương tiện truyền thông, thậm chí là CĐV nhà. Đằng này, cựu cầu thủ Everton không chỉ “tịt ngòi” mà còn thường xuyên “kiến tạo” cơ hội để cầu thủ đối phương ghi bàn vào lưới Man United.

Trận gặp Man City, Lukaku mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của Man United.

Trận đấu với Burnley không phải là lần đầu tiên Lukaku “biếu không” cơ hội ghi bàn cho đối phương. Còn nhớ, ở trận derby thành Manchester, tiền đạo sinh năm 1994 cũng có 2 tình huống xử lý ngớ ngẩn khi lùi về hỗ trợ phòng ngự tạo điều kiện để David Silva và Nicolas Otamendi lập công giúp Man City đánh bại Man United với tỷ số 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Chắc chắn, khi chứng kiến Lukaku thường xuyên phạm sai lầm khi lùi về hỗ trợ phòng ngự, không ít người sẽ cảm thấy bất ngờ, bởi anh sở hữu chiều cao lên tới 1m91 cùng thân hình vạm vỡ bậc nhất trong giới cầu thủ ở Premier League hiện nay. Tuy có lợi thế về thể hình nhưng kỹ năng phòng ngự, chọn vị trí và tranh chấp tay đôi của tuyển thủ Bỉ lại khiến không ít fan hâm mộ phải ngao ngán.

HLV Mourinho nên cấm học trò lùi về phòng ngự ở các tình huống cố định.

Sau trận hòa 2-2 với Burnley, không ít CĐV Man United đã đăng đàn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram để bày tỏ mong muốn HLV Mourinho cấm Lukaku không được lùi về phòng ngự trong các tình huống cố định. Cựu HLV nổi tiếng ở đảo quốc sương mù là Harry Redknapp cho rằng, Lukaku nên hạn chế tần suất xuất hiện trong vòng cấm đội nhà.

Xét ở góc độ chuyên môn, việc Lukaku thường xuyên phạm sai lầm khi lùi về hỗ trợ phòng ngự không phải lỗi hoàn toàn ở cầu thủ này. Nguyên nhân còn xuất phát từ khả năng bọc lót kém của các hậu vệ Man United. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” cũng thiếu đi 1 thủ lĩnh kiểu như Steve Bruce, Jaap Stam, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic trước đây để có thể chỉ đạo các đồng đội trong việc bắt người.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc tại vòng 20.

Tuy nhiên, khi chưa thể tìm ra phương án khắc phục những điểm yếu nơi hàng phòng thủ, HLV Mourinho nên chỉ đạo Lukaku không lùi về tham gia phòng ngự ở những tình huống cố tình để giúp Man United hạn chế phải nhận những bàn thua không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất