Thể thao

'Mong ban kỷ luật mở đường sống cho nhà vô địch AFF Cup 2008'

Văn Nhân
Chia sẻ

Đó là mong ước của nguyên chủ tịch CLB Long An, ông Võ Thành Nhiệm dành cho hậu vệ Huỳnh Quang Thanh, trong bối cảnh mùa bóng mới sắp khởi tranh.

Trong cuộc trao đổi với Saostar, nguyên chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm bày tỏ mong muốn Ban kỷ luật VFF giảm án cho HLV Ngô Quang Sang, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt.

“Mùa bóng mới sắp bắt đầu, tôi hy vọng Minh Nhựt và Quang Thanh có thể được giảm án phạt. Hai cầu thủ này đã thực hiện được 1 năm cấm thi đấu. Bây giờ, họ cần được giảm án để trở lại chơi bóng, nếu án giữ nguyên thì xem như Nhựt và Thanh hết đường, vì cả hai đã lớn tuổi.

Huỳnh Quang Thanh bị cấm 2 năm vì dính vụ tranh cãi trên sân Thống Nhất.

Tôi nghĩ giảm vài tháng cũng không còn ý nghĩa gì với Thanh và Nhựt. Thế nên, hy vọng cả hai cầu thủ được giảm án để được trở lại với bóng đá, gia cảnh của họ cũng khó khăn.

Minh Nhựt hiện tại đã hết hợp đồng với Long An, Quang Thanh vẫn thuộc người của đội bóng. Thanh từ xưa đến giờ không có điều tiếng xấu gì, em ấy cũng đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam để giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Hoàn cảnh hiện tại của Thanh khó khăn, nếu được giảm án thì Thanh có thể thi đấu 1-2 năm cuối sự nghiệp. Coi như khép lại một hành trình dài cống hiến cho bóng đá Việt Nam, còn không giảm án thì sự nghiệp của Thanh cũng gần như chấm dứt vì lớn tuổi”, ông Võ Thành Nhiệm nói.

HLV Ngô Quang Sang bị cấm 3 năm vì có hành động bức xúc với trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Về trường hợp của bản thân và HLV Ngô Quang Sang, ông Võ Thành Nhiệm cho biết: “Tôi thì cấm 5-7 năm cũng không sao cả. Tuy nhiên, HLV Ngô Quang Sang bị cấm đến 3 năm thì quá nặng. Chúng tôi cũng từng nhiều lần gửi đơn khiếu nại nhưng bị Ban kỷ luật bác bỏ.

Quang Sang là HLV và cũng không có sai khiến cầu thủ làm bậy. Hiện tại, hoàn cảnh của HLV Sang đang rất khó khăn. Tôi cũng mong Ban kỷ luật xem xét trường hợp của HLV Ngô Quang Sang để giảm án”.

Scandal trên sân Thống Nhất hồi năm ngoái thực sự vẫn là nỗi đau khôn nguôi cho bóng đá Long An. Cá nhân chủ tịch Võ Thành Nhiệm không có nguyện vọng giảm án nhưng lòng đau đáu nghĩ về HLV Ngô Quang Sang, Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt.

Minh Nhựt đang được Ban kỷ luật xem xét giảm án.

Hiện tại, Ban kỷ luật VFF cho biết đã nhận được hồ sơ xin giảm án của Minh Nhựt. Họ sẽ xem xét để có thể giảm án cho thủ môn người An Giang. Trong khi đó, Huỳnh Quang Thanh vẫn chưa gửi hồ sơ xin giảm án.

CLB Long An nhận án phạt “lịch sử” trong năm 2017 từ VFF:

Đối với các hành vi vi phạm của câu lạc bộ bóng đá Long An xảy ra trong trận đấu giữa hai CLB TP. HCM và Long An ngày 19/02/2017 trên sân vận động Thống Nhất, TP. HCM: Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn

Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất