Thể thao

Messi, Ronaldo 'cúi đầu' trước siêu sao Mbappe

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Kylian Mbappe đang thể hiện một phong độ cực kỳ đáng nể trong khi đó cả Ronaldo lẫn Messi đều đang chững lại.

Với bàn thắng mới ghi được vào lưới CLB Lille trong chiến thắng 2-1 của CLB PSG, tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục thống trị danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu. Đáng chú ý, tiền đạo 19 chỉ mất có 6 trận tại Ligue để ghi đến 11 bàn thắng.

Đồng thời, chân sút người Pháp đang trở thành người đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất ở châu Âu tính đến thời điểm hiện tại. Trung bình mỗi trận đấu trên đấu trường quốc nội, Mbappe ghi đến 1,8 bàn thắng. Nhà vô địch thế giới năm 2018 chỉ mất 55 phút cho mỗi pha lập công.

Mbappe đang trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu.

Hiện trong danh sách chạy đua danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu, Mbappe đang bỏ xa 2 đối thủ đáng gờm là Messi và Ronaldo một khoảng cách đáng kể. Cả 2 cầu thủ từng nhiều lần sở hữu Quả bóng vàng cùng ghi được 7 bàn thắng.

Trong khi Ronaldo tỏ ra thiếu may mắn khi sút bóng trúng cột dọc khung thành CLB Cagliari thì chấn thương tay đã khiến Messi không thể thi đấu. Mặc dù vậy, CLB Barca vẫn không phải lo lắng quá nhiều bởi họ còn sở hữu một chân sút cũng đang thi đấu cực hay là Luis Suarez.

Neymar cùng Mbappe đều ghi bàn vào cuối tuần qua.

Chân sút người Uruguay đang ghi được 9 bàn thắng qua 10 trận đấu thuộc giải La Liga. Cùng đạt thành tích ngang Suarez trên chặng đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu không ai khác ngoài Neymar. Tiền đạo người Brazil cũng ghi bàn cùng Mbappe cuối tuần qua để nâng tổng số bàn thắng trên mặt trận Ligue 1 của mình lên con số 9.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất trong danh sách Vua dội bom châu Âu tính đến thời điểm hiện tại chính là trường hợp của cầu thủ Emiliano Sala thuộc biên chế CLB Nantes. Mới chỉ cách đây 4 vòng đấu, chẳng ai biết đến tên tuổi chân sút này.

Ronaldo đang chững lại và bị Mbappe bỏ xa.

Nhưng chỉ trong vòng 3 vòng đấu liên tiếp vừa qua tại giải Ligue 1, Sala ghi 6 bàn qua 3 trận đấu để nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 10. Chân sút 28 tuổi hiện đang cạnh tranh khốc liệt cùng Mbappe cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Nếu như Ronaldo tiếp tục tịt ngòi và Messi vẫn chưa thể trở lại, rất có thể trong thời gian tới, Mbappe sẽ càng gia tăng khoảng cách về số bàn thắng so với 2 chân sút hay nhất làng bóng đá thế giới đương đại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất