Thể thao

Messi phải vô địch Copa America để cạnh trạnh quả bóng vàng với Ronaldo!

Thái Việt
Chia sẻ

Để cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng với Cristiano Ronaldo, cách duy nhất mà Messi cần phải làm là vô địch Copa America 2019.

Messi và Ronaldo đang tương tương nhau ở cấp độ CLB

Câu hỏi về việc ai sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng thế giới năm 2019 thực sự rất khó để trả lời ngay lúc này. Bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang tỏ ra ngang bằng nhau về mọi mặt sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc.

Nếu như siêu sao Argentina vừa trải qua một mùa giải thăng hoa cùng Barcelona với những danh hiệu cá nhân đạt được như Vua phá lưới Champions League (10 bàn), La Liga (36 bàn), thì Cristiano Ronaldo cũng không tỏ ra kém cạnh. Mặc dù không đạt được nhiều danh hiệu cá nhân như Messi nhưng anh vẫn chơi tuyệt hay trong màu áo “Bà đầm già”, trở thành đầu tàu nơi hàng công.

Chức vô địch Serie A cùng danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải là minh chứng cho điều ấy.

Ronaldo và Messi đang ngang bằng nhau ở cấp độ CLB.

Bên cạnh 2 siêu sao đã quá quen thuộc ở cuộc đua quả bóng vàng, thì năm nay xuất hiện thêm một cầu thủ cũng xuất sắc không kém là Van Dijk - người vừa giành Champions League cùng Liverpool. Nhưng nên nhớ, hậu vệ người Hà Lan chỉ là một cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự và từ sau Quả bóng vàng của Canavaro năm 2006 thì chưa một hậu vệ nào tái lập thành tích này.

Nhìn chung, với cá nhân Messi hiện tại, nếu chỉ lấy thành tích ở CLB ra so sánh thì rất khó để có thể đánh bại Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Và nếu để hỏi về cơ hội nào cho cầu thủ người Argentina vượt mặt CR7 trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý nhất với một cầu thủ này, thì đó sẽ chỉ có thể là Copa America.

Messi phải vô địch Copa America nếu muốn giành Quả bóng vàng

Với việc Cristiano Ronaldo vừa giành chức vô địch National League cùng ĐT Bồ Đào Nha, sức ép lại một lần nữa đè nặng lên đôi vai của siêu sao Argentina - Lionel Messi.

Không hơn Ronaldo quá nhiều ở cấp độ CLB, nay còn bị vượt mặt ở sân chơi đội tuyển. Messi từ người nắm lợi thế ở đầu và giữa mùa giải nay lại đang tụt lại phía sau trong cuộc đua giành Quả bóng vàng thứ 6.

Đây sẽ là áp lực không hề nhỏ đối siêu sao đang chơi cho Barcelona - người sắp dự Copa America 2019. Nếu không thể giúp ĐT Argentina vô địch giải đấu trên đất Brazil, thì về mặt danh hiệu, Messi sẽ thua kém Ronaldo đáng kể. Nên nhớ dù Nations League là giải đấu lần đầu tiên tổ chức, nhưng đây vẫn là một danh hiệu ở cấp độ châu lục.

Ronaldo vừa giành danh hiệu National League đầu tiên.

Cả Ronaldo và Messi đều đã 5 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng. Với bản lĩnh và cái tôi to lớn của số 10 ĐT Argentina, Messi dĩ nhiên sẽ cố gắng bằng mọi giá để không thua thiệt đại kình địch Cristiano Ronaldo ở mặt danh hiệu cá nhân.

Hiện tại, câu hỏi về việc ai sẽ trở thành người sở hữu 6 Quả bóng vàng vẫn rất khó để đoán trước. Nhưng sau khi Copa America kết thúc, nhiều khả năng điều này sẽ được sáng tỏ.

Messi sẽ hải vô địch Copa America để vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất