Thể thao

Messi ghi bàn vẫn phải nhìn Valencia nâng cao Cúp nhà vua

Thái Việt
Chia sẻ

Chung kết cúp Nhà vua và chung kết cúp quốc gia Đức đã khép lại với những kết quả hết sức bất ngờ.

Barcelona thất bại ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau 4 năm

Chạm trán với đội bóng đã 4 lần vô địch cúp nhà Vua, Valencia chủ động chơi chậm để chờ thời cơ và gây khó khăn lên Barcelona. Các học trò của HLV Marcelinho chịu khó áp sát khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, tỉ lệ cầm bóng cao hơn hẳn nhưng Barcelona hoàn toàn bế tắc trong việc áp đặt lối chơi lên “Bầy dơi”, không những thế, The Catalan còn bị thủng lưới ở phút 21 sau tình huống phản công đầy mẫu mực của Valencia. Jose Gaya thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Kevin Gameiro dứt điểm tung lưới nhà ĐKVĐ La Liga.

Valencia với lối chơi phòng ngự phản công gây rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Sau khi nhận một gáo nước lạnh, Messi và đồng đội lập tức tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng một kịch bản quen thuộc một lần nữa diễn ra, họ tiếp tục kiểm soát bóng, tiếp tục làm chủ hoàn toàn thế trận. Nhưng Valencia tỏ ra quá cáo già và bịt kín mọi lối đi vào khung thành thủ môn Domenech.

Không ghi được bàn thắng, Barca tiếp tục dính đòn “hồi mã thương”. Trong một tình huống mà Soler đánh bại Alba trong pha đua tốc độ rồi chuyền cho Rodrigo đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Valencia.

Một mình Messi là không đủ để cứu vãn thế trận cho Barcelona.

Nhà ĐKVĐ La Liga cố gắng gia tăng sức ép trong những phút cuối nhưng vấp phải sự chống cự mãnh liệt từ hàng thủ Valencia. Trong một ngày mọi cầu thủ đều ra sân với hơn 100% phong độ và sự quyết tâm, “Bầy dơi” đã bảo toàn thắng lợi sát nút 2-1 trước nỗ lực của Messi và đồng đội.

Sau 4 năm vô địch liên tiếp, Barca ngậm ngùi nhìn Valencia nâng cao danh hiệu cuối cùng của mùa giải 2018/19 trên SVĐ Benito Villamarin.

Bayern Munich hoàn tất cú đúp danh hiệu

Sau khi bảo vệ thành công Đĩa bạc, Bayern tiếp tục bước vào hành trình chinh phục cúp quốc gia Đức để hoàn tất cú đúp danh hiệu, đối thủ của họ lần này là Leipzig, đội bóng mới lần đầu chơi ở 1 trận chung kết cúp quốc gia.

Nhưng thực tế, Leipzig mới là đội đã chơi hay hơn trong hiệp một. Chính “Đàn bò” mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11. Trong tình huống tổ chức đá phạt góc, Yussuf Poulsen có pha bật cao đánh đầu cực kì hiểm hóc nhưng Neuer với phản xạ xuất thần đã cứu cho Bayern một bàn thua mười mươi.

Trong khi đó, nhà vô địch Bundesliga gần như không có pha bóng đáng chú ý nào trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1. Chơi lép vế hoàn toàn trước “Đàn bò”, tuy nhiên trong một ngày mà kinh nghiệm của Bayern lên ngôi, thì họ mới chính là đội ghi được bàn thắng.

Bayern chơi mờ nhạt ở những phút đầu trận.

Bàn thắng mở tỉ số đến với Bayern ở tình huống tấn công sắc nét đầu tiên mà họ tạo ra. Phút 29, từ quả tạt tầm thấp của David Alaba, Lewandowski chạy chỗ khéo léo, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Gulacsi.

Sau bàn thắng, Bayern như cởi bỏ được tâm lý, bàn thắng liên tục đến với họ. Kết quả là đoàn quân của Niko Kovac đã xé tan mảnh lưới của Leipzig tới 2 lần nữa do công của Coman và Lewandowski.

Kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0, Bayern tiếp tục thị uy ở đấu trường quốc nội với chiếc cúp quốc gia. Đây cũng là chiếc cúp thứ 19 trong lịch sử Hùm xám ở đấu trường này. Với cá nhân HLV Kovac, việc có được 2 danh hiệu liên tiếp trong 1 tuần (Bundesliga và cúp quốc gia) rất có thể sẽ giúp ông giữ được chiếc ghế của mình.

Bayern Munich giành chiếc cúp thứ 2 chỉ sau 1 tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất