Thể thao

Messi đi bộ 30 phút, Barca hoà bạc nhược Dortmund

Thái Việt
Chia sẻ

Barca đã có trận đấu rất vất vả trên sân khách. Nếu không nhờ màn tỏa sáng của thủ thành Ter Stegen, chắc chắn đoàn quân của HLV Valverde đã ôm hận.

Phải đối đầu với Borussia Dortmund trên sân khách chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, kể cả với Barcelona, nhà ĐKVĐ La Liga. Hơn thế nữa, phong độ của Barca đang hết sức phập phù. Những ngôi sao sáng giá nhất bao gồm Luis Suarez, Antoine Griezmann cùng thần đồng Ansu Fati được ra sân ngay từ đầu nhưng màn trình diễn của họ đều ở mức dưới trung bình.

Gần như cả hiệp 1 Barca không thể tạo được chút sức ép nào đến thủ thành Roman Buerki. Ngược lại dù cầm bóng rất ít (khoảng 35%), Dortmund lại tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm hơn. Hàng thủ đội khách, đặc biệt vị trí của Pique chơi vô cùng lỏng lẻo. Trung vệ người Tây Ban Nha là mục tiêu để Marco Reus khai thác, suýt chút nữa trở thành tội đồ sau tình huống phá bóng thiếu quyết đoán.

Dormund chơi nhỉnh hơn Barca trong cả 90 phút.

Đầu hiệp 2, tiền đạo gần như mất hút kể từ đầu trận là Luis Suarez của Barca mới tạo ra được sóng gió trước cầu môn Dortmund. Đáng tiếc là sau khi loại bỏ một hậu vệ đối phương, chân sút người Uruguay lại dứt điểm trúng người thủ môn Burki ở góc hẹp.

Barcelona hiếm khi tiếp cận được cầu môn đối phương thì những pha tấn công của Dortmund lại xuất hiện với tần suất rất dồn dập. Thực tế thì cả Alcacer lẫn Reus đều có không dưới 3 lần khiến khung thành Barca chao đảo, nhưng thủ môn Stegen đã chơi xuất sắc.

Cầu thủ cảm thấy tiếc nuối nhất là Marco Reus. Phút 56 anh có cơ hội ghi bàn rất rõ ràng trên chấm 11m sau khi Sancho bị Semedo phạm lỗi trong vòng cấm Barcelona. Tuy nhiên, ngôi sao đội tuyển Đức lại không thể đánh bại đồng hương Ter Stegen trên chấm phạt đền.

Messi bất lực trước hàng thủ Dormund.

Thủ thành Ter Stegen cũng đã một lần bị đánh bại trong tình huống diễn ra ở phút 77. Nhưng may mắn cho Barcelona là cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm của cầu thủ vừa vào sân thay người là Julian Brandt lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Trong những phút còn lại, Barca chủ động chơi phòng ngự số đông và cuối cùng họ đã thành công trong việc kiếm được một trận hòa. Sự hiện diện của Messi ở 30 phút cuối không mang lại sự khác biệt nào và trận hòa này có phần tiếc nuối cho Dortmund, khi đội bóng Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Đội hình thi đấu

Borussia Dortmund (4-2-3-1): Bürki, Hakimi, Akanji, Hummels, Guerreiro, Witsel, Delaney, T Hazard (Brandt 73′), Reus, Sancho, Alcácer (Larsenat 87′)

Barcelona (4-3-3): ter Stegen, Nélson Semedo, Piqué, Lenglet, Alba (Roberto 40), Arthur, Busquets (Rakitic 60′), de Jong, Fati, (Messi 59′), Suárez, Griezmann

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất