Thể thao

Mẹ Pep Guardiola và những nhân vật làng bóng đá qua đời vì Covid-19

Bảo Phương
Chia sẻ

Bên cạnh sự qua đời của mẹ HLV Pep Guardiola, làng bóng đá đã và đang phải đón nhận nhiều tin buồn vì đại dịch Covid-19.

Pep Guardiola nhận tin mẹ qua đời vì Covid-19

Vị chiến lược gia lỗi lạc người Tây Ban Nha - Pep Guardiola vừa nhận một cú sốc tinh thần cực lớn khi mẹ của ông, bà Dolors Sala Carrio vừa qua đời ở tuổi 82 do nhiễm phải virus corona. Đội bóng chủ quản Manchester City ngay lập tức tỏ lòng tiếc thương trong thông báo mới nhất trên trang chủ CLB.

Đại gia đình Manchester City bày tỏ lòng tiếc thương khi phải thông báo về sự ra đi của bà Dolors Sala Carrió, mẹ của HLV Pep Guardiola. Bà qua đời ở tuổi 82 tại Manresa, Barcelona sau khi nhiễm phải virus Corona. Toàn thể CLB xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Pep Guardiola và gia đình“, trang chủ CLB Man City đưa tin.

Bà Dolors Sala Carrio vừa qua đời ở tuổi 82.

Nhiều CLB tại Ngoại hạng Anh như Tottenham hay Brighton cũng ngay lập tức chia sẻ nỗi đau với Pep Guardiola. Kể từ khi Ngoại hạng Anh tạm dừng, HLV Pep Guardiola đã trở về quê hương và hiện tại đang chịu tang mẫu thân.

Cách đây không lâu, Pep Guardiola đã bỏ ra 1 triệu euro để giúp xứ Catalunya chống lại dịch bệnh quái ác này. Đại học Y Barcelona xác nhận tình trạng thiết bị y tế thiếu thốn khiến quê hương của Pep Guardiola lâm vào cảnh khốn đốn, và sự hào phóng của ông thầy người Tây Ban Nha đã giúp đỡ địa phương rất nhiều.

HLV người Tây Ban Nha qua đời vì Covid-19

Cách đây chưa lâu, HLV Francisco Garcia, 21 tuổi, làm việc tại đội trẻ CLB Atletico Portada Alta ở Tây Ban Nha đã qua đời vì Covid-19. Theo thông tin từ trang tin thể thao Malaga Hoy, Garcia đã đi kiểm tra y tế sau khi xuất hiện các triệu chứng của Covid-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm, anh được xác định dương tính với virus gây viêm phổi cấp này.

Theo thông báo của CLB Atletico Portada Alta, HLV Francisco Garcia đã qua đời vào ngày 16/3 tại bệnh viện. Trước đó, anh cũng đã có mắc bệnh lý nền có liên quan đến bệnh bạch cầu nhưng không phát hiện ra. Điều này khiến cơ thể gần mất đi khả năng chống chọi với Covid-19.

Người thay đổi vận mệnh Real bất ngờ qua đời

Hôm 21/3, ông Lorenzo Sanz qua đời ở tuổi 76, 4 ngày sau khi nhập viện và được xét nghiệm dương tính với virus corona. Trước đó, người đàn ông sinh năm 1943 bị sốt cao và quá trình điều trị tại nhà không hiệu quả. Cựu chủ tịch Real có tiền sử bị tiểu đường, không thể thở bình thường và thiếu oxy trong máu.

Lorenzo Sanz ( Người cầm cúp, bên trái) - chủ tịch của CLB Real Madrid qua đời vì Covid-19.

Cái chết của Lorenzo Sanz làm rúng động nền bóng đá Tây Ban Nha. “Tạm biệt, người đàn ông dũng cảm nhất thế giới”, Marca giật tít. Trang chủ Real gọi Lorenzo Sanz là “huyền thoại”, người đã thay đổi lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Cựu chủ tịch đội bóng Pháp qua đời vì Covid-19

Sau Lorenzo Sanz, đến lượt một cựu chủ tịch của một đội bóng châu Âu khác qua đời do nhiễm SARS-CoV-2. Theo thông báo từ CLB Olympic Marseille, cựu chủ tịch Pape Diouf đã qua đời do Covid-19 vào ngày 1/4. Diouf giữ vai trò Chủ tịch Marseille giai đoạn 2005-2009, cùng CLB giành 1 danh hiệu Intertoto Cup.

Cựu chủ tịch Olympic Marseille - Pape Diouf qua đời vì Covid-19.

“Olympic Marseille đau buồn khi biết tin Pape Diouf qua đời. Ông sẽ luôn ở trong trái tim người Marseille mãi mãi với tư cách một trong những kiến trúc sư trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình Diouf cùng tất cả những người yêu mến ông”, thông báo trên trang chủ CLB Marseille ghi rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất