Thể thao

Nữ MC gây sốt ở MSI 2019: ‘Tôi mê LMHT nên chưa có thời gian để yêu’

Thái Việt
Chia sẻ

Trả lời phỏng vấn Saostar, MC Minh Nghi của kênh thể thao điện tử VETV đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về đời từ và chuyện tình cảm của mình.

Một trong những cái tên được quan tâm nhiều nhất trong giới game thủ trong những ngày diễn ra MSI 2019 là Minh Nghi - Nữ MC thuộc Vietnam Esports TV và cũng là một trong những cái tên nổi tiếng nhất của làng LMHT Việt Nam hiện tại.

Mặc dù phải sánh vai với người đẹp Candice hay Sjokz, Minh Nghi vẫn được đánh giá rất cao về nhan sắc cũng như về khả năng ứng biến trên sân khấu, điều đó đã khiến cô nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và cộng đồng LMHT quốc tế. Mới đây nhất, Inven Global - Trang tin LMHT nổi tiếng nhất Hàn Quốc còn bày tỏ sự quan tâm với cô nàng MC xinh đẹp này qua một bài viết giới thiệu.

Minh Nghi xuất hiện trên trang thông tin thể thao điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Inven Global.

Hiện tại, Minh Nghi đã trở về Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục làm việc sau những ngày dẫn chương trình cho giải MSI tại Hà Nội. Trao đổi với Saostar, cô MC xinh đẹp đã bật mí về đời tư cũng như công việc của mình.

Minh Nghi, cô MC hoàn hảo trong mắt cộng đồng LMHT

Xin chào Minh Nghi, được biết bạn là người dẫn chương trình của Vietnam Esports TV, vậy bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân cũng như công việc hiện tại của không ạ?

Xin chào các bạn đọc giả của Saostar! Mình là Minh Nghi, năm nay mình 23 tuổi. Nghi hiện đang là người chủ trì (host) phỏng vấn tuyển thủ sau trận đấu của giải đấu VCS. Ngoài ra mình cũng là MC và biên tập viên cho một số chương trình khác về bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Với một MC như Minh Nghi, khối lượng công việc và áp lực là điều khó có thể tránh khỏi, vậy điều gì đã khiến Minh Nghi giữ được đam mê trở thành một người dẫn chương trình nổi tiếng như hiện tại?

Nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn là may mắn của Nghi. Mỗi khi áp lực hay mệt mỏi, động lực lớn nhất của Nghi là kiên trì và cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng những người đã tin tưởng mình.

Là một MC của VETV thì chắc hẳn bạn rất am hiểu về thể thao điện tử, vậy cơ duyên nào đã giúp Nghi đến với môn thể thao với phần đông người chơi là nam giới này?

Thời học Trung học Phổ thông, Nghi học lớp chuyên Toán Lý Hoá. Lớp mình lúc đó ¾ là nam. Đó cũng là thời điểm Liên Minh Huyền Thoại mở máy chủ ở Việt Nam. Nghi và các bạn cùng lớp dành thời gian sau các buổi học đề cùng chơi tựa game này. Sau khi tốt nghiệp, mình có cơ duyên quen biết với các anh chị VETV và được nhận lời ngỏ ý thử sức cho vị trí MC bản tin lúc đó.

Minh Nghi đang là MC rất được yêu thích trong cộng đồng game thủ nhưng nếu nhớ lại những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề, bạn có phải gặp khó khăn nào không?

Đây thật sự là một công việc quá nhiều thử thách đối với mình. Mình là một người suy nghĩ nhiều và hay lo lắng nên khi quay những số đầu tiên, việc học thuộc kịch bản, phát âm, tập trung nhìn vào camera,… mọi thứ đều rất mới mẻ và cần nhiều kinh nghiệm để làm tốt.

Minh Nghi được biết dến bởi phong thái tự tin trên sân khấu cùng ngoại hình “cực phẩm”.

Ngoài việc làm MC, Saostar cũng đã bắt gặp bạn ở rất nhiều sự kiện offline của LMHT với vai trò là một photographer. Bạn có thể chia sẻ thêm về chi tiết này được không?

Năm năm trước, sau một thời gian cộng tác với VETV ở vị trí MC, mình quyết định tạm ngưng công việc để tập trung cho việc học và thử sức ở các mảng công việc khác. Chụp ảnh cho các sự kiện của LMHT là một cách để mình giữ lửa với esport, lưu giữ cảm xúc và gắn kết hơn với các anh chị trong VETV.

Trong suốt thời gian gắn bó với vị trí dẫn chương trình của VETV, ai là đồng nghiệp mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất?

Trong suốt thời gian gắn bó, mình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các anh chị đồng nghiệp trong VETV. Người đặc biệt nhất trong đó chắc chắn là anh Hoàng Luân. Anh Hoàng Luân vừa là “sếp”, vừa là anh lớn. Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ những thành viên nhỏ tuổi khác. (Thật ra đôi khi anh Luân cũng là người làm mình thấy “khó ở” nhất trong team haha.)

Bạn có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt thời gian làm việc của bạn tại Vietnam Esports TV không?

Tính đến hiện tại, kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình chắc chắn là tại MSI 2019. Đây là sự kiện quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Với người chỉ mới có kinh nghiệm trong một mùa phỏng vấn như mình, MSI là thử thách lớn nhất mình từng phải đối mặt. No pain no gain. MSI đã cho mình rất nhiều bài học, rất nhiều kinh nghiệm và mình cũng có cơ hội quen biết thêm nhiều người rất tuyệt vời từ sự kiện này.

Là một MC của kênh thể thao điện tử, việc tiếp xúc với NHM trên mạng xã hội là điều khó có thể tránh khỏi. Vậy đã bao giờ Minh Nghi đọc được những bình luận tiêu cực hay chưa? Và bạn đã cảm thấy sao khi rơi vào tình huống đó?

Nghi là một người rất chú ý đến phản hồi của người khác và suy nghĩ nhiều về nó. Nhiều lần mình đã tổn thương và cảm thấy hoang mang với những gì mình đang làm. Vào những lúc như thế, lời động viên từ những anh chị có chuyên môn, sự chia sẻ từ mẹ mình đã giúp mình bình tâm và kiên trì làm tốt hơn về mặt chuyên môn.

Minh Nghi cho biết cô dễ bị đổ gục bởi những người đàn ông trưởng thành và vui tính.

Minh Nghi, cô MC thích kinh doanh và dễ “đổ” trước những chàng trai trưởng thành, vui tính

Ngoài thể thao điện tử, bạn có đam mê hay theo dõi môn thể thao nào khác không?

Nếu kinh doanh cũng được tính là một môn thể thao ạ!

Nếu không làm MC Esports, Minh Nghi có nghĩ mình sẽ làm công việc gì?

Định hướng ban đầu của mình là làm một người sáng tạo nội dung, một nhà sản xuất hình ảnh và kinh doanh vài thứ. Trong khoảng thời gian phát triển kĩ năng cho vị trí MC, mình vẫn dành thời gian để làm những điều mình dự định, chỉ là theo một cách khác đi.

Hơi riêng tư một chút nhưng chắc hẳn đây là điều mà rất nhiều người hâm mộ Esports đều muốn biết, bạn hiện đã có “một nửa” cho mình chưa?

Trong quá khứ mình có một câu chuyện không vui về tình cảm, hiện tại điều mình quan tâm nhất là tập trung cho sự nghiệp và gia đình. Dù vậy, “một nửa” cũng là chuyện quan trọng (cười).

Vậy với tính chất và khối lượng công việc như hiện tại, Minh Nghi đã bao giờ nghĩ đến chuyện tình cảm chưa?

Điều khiến Nghi lo lắng nhất là mình không còn thời gian để chăm sóc cho người mình thương. Nghi không mong tính chất công việc và cả cá tính độc lập của mình làm tổn thương bất kì ai.

Nghi có thể cho đọc giả của saostar biết mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là như thế nào không?

Nghi không nghĩ rằng mình có mẫu bạn trai lí tưởng. Nhưng nếu ráng ép mình suy nghĩ một chút thì chắc là mình dễ “đổ” trước những chàng trai trưởng thành, dịu dàng và vui tính một tẹo.

Mẫu người lý tưởng của Minh Nghi là con trai trưởng thành và vui tính.

Cám ơn Minh Nghi vì những chia sẻ hết sức thẳng thắn.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất