Thể thao

Mbappe tái hiện kỷ lục của Pele, Messi xấu hổ!

Hữu Chí
Chia sẻ

Cú đúp vào lưới Argentina giúp tiền đạo Kylian Mbappe tái hiện kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Pele ở đấu trường World Cup. Trong khi đó, Lionel Messi nối dài chuỗi trận “tịt ngòi”.

Ở cuộc chạm trán tại vòng 1/8 World Cup 2018, ĐT Pháp đã vượt qua Argentina với kết quả 4-3. Trong trận này, Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp ở phút 64 và 68. Hai bàn còn lại của “Les Bleus” đến từ Antoine Griezmann (13’ pen) và Benjamin Pavard (57’). Bên phía đội bóng xứ sở Tango, Angel Di Maria (41’), Gabriel Mercado (48’), Sergio Aguero (90+2’) là những người lập công.

Chiến thắng này giúp ĐT Pháp lọt vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay với Bồ Đào Nha. Đây là lần thứ 2 liên tiếp “gà trống Gaulois” lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội tuyển mạnh nhất ở đấu trường World Cup. Trong quá khứ, họ chưa bao giờ làm được điều này. Về phần mình, Argentina sớm phải nói lời chia tay nước Nga.

Mbappe sánh ngang thành tích với huyền thoại Pele. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của hãng Opta, Mbappe đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên lập cú đúp tại World Cup, kể từ sau huyền thoại Pele của ĐT Brazil. Trong trận chung kết năm 1958, “Vua bóng đá” cũng ghi được 2 bàn giúp “Selecao” giành chiến thắng 5-2.

Đồng thời, Mbappe là cầu thủ tuổi teen thứ 4 trong lịch sử ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup, sau Pele (Brazil), Michael Owen (Anh), Julian Green (Mỹ). Ngoài ra, cầu thủ 19 tuổi cũng trở thành “ngôi sao tuổi teen” thứ 6 ghi được từ 2 bàn thắng trở lên ở các kỳ World Cup. Trước đó, Pele (Brazil, 6 bàn), Edmund Conen (Đức, 4 bàn), Manuel Rosas (Mexico, 2 bàn), Jose Altafini (Brazil, 2 bàn) và Michael Owen (Anh, 2 bàn) từng làm được điều này.

Messi chưa thể ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu vừa qua, Messi có 2 pha kiến tạo cơ hội cho Mercado và Aguero lập công. Thành tích này giúp ngôi sao 31 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên chuyền bóng “dọn cỗ” cho đồng đội lập công ở 4 kỳ World Cup liên tiếp. Đồng thời, anh cũng trở thành tuyển thủ Argentina đầu tiên có 2 pha kiến tạo trong 1 trận đấu kể từ sau huyền thoại Diego Maradona năm 1986 (ở trận gặp Hàn Quốc).

Đáng tiếc là cả 8 trận (756 phút) tham dự vòng đấu loại trực tiếp ở đấu trường World Cup, Messi đều không ghi bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất