Thể thao

Mbappe khiến Ronaldo lẫn Messi phải 'cúi đầu' vì điều này

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa bùng nổ với 4 bàn thắng trong trận đấu giữa PSG và Lyon trong khuôn khổ vòng 9 giải Ligue 1.

Trở lại sau án treo giò 3 trận tại giải Ligue 1 vì hành vi nóng nảy ở trận đấu gặp CLB Nimes, tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng ghi được vào lưới CLB Lyon. Chính nhà vô địch thế giới 2018 là người đem đến sự khác biệt tại trận đấu này.

Mặc dù các cầu thủ PSG sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 nhờ quả đá penalty thành công của Neymar song các cầu thủ Lyon thi đấu khá kiên cường. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Ganluigi Buffon nhưng đội cựu vô địch Ligue 1 không thực sự may mắn.

Mbappe vừa ghi 4 bàn thắng cho CLB PSG trong trận đấu gặp CLB Lyon.

Khác biệt chỉ thực sự đến với sự xuất hiện của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp ghi liền 4 bàn thắng chỉ trong vòng 13 phút từ phút 61 đến phút 74. Nhận 4 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Lyon gần như buông xuôi và chấp nhận thất bại 0-5 trước PSG.

Cả 4 bàn thắng mà Mbappe ghi được đều thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của ngôi sao mới 19 tuổi. Tốc độ cùng khả năng dứt điểm chính xác của Mbappe làm khổ sở hàng phòng ngự CLB Lyon.

Đáng chú ý, với cú pocker mới lập ở cuộc chạm trán Lyon, Mbappe vươn lên top các chân sút hàng đầu các giải vô địch quốc gia châu Âu với 8 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, Mbappe còn đạt hiệu suất khủng khi chỉ mất 4 trận đấu tại Ligue 1 đã có 8 pha lập công. Tính trung bình mỗi trận cầu thủ người Pháp ghi 2 bàn thắng.

Mbappe chính thức vươn lên top những chân sút hàng đầu châu Âu.

Thành tích ấn tượng này từ Mbappe vượt xa cả Ronaldo lẫn Messi nếu tính riêng giải vô địch quốc gia. Trong khi Messi mất 7 trận để ghi 6 bàn thắng thì Ronaldo mất đến 8 trận mới sở hữu 4 lần lập công.

Nếu như cứ giữ vững phong độ ổn định, ngày Messi và Ronaldo bị Mbappe soán ngôi dường như đang đến rất gần.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất