Thể thao

Mất Tiến Dũng và Văn Hậu, HLV Park Hang Seo phải 'vá' U23 Việt Nam như thế nào?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hung tin cực lớn cho U23 Việt Nam là Tiến Dũng và Văn Hậu có nguy cơ ngồi ngoài trước U23 Iraq vì chấn thương. Đây là bài toán cam go của HLV Park Hang Seo trong việc lấp chỗ trống nơi hàng thủ.

Sự quan trọng của Tiến Dũng và Văn Hậu

Tiến Dũng và Văn Hậu là hai cầu thủ gần như không thể thiếu trong sơ đồ 5-4-1 của HLV Park Hang Seo. Một người là thủ lĩnh nơi hàng thủ, còn một người lên công về thủ toàn diện.

Tiến Dũng chính là người cứu 1 bàn thua mười mươi cho U23 Việt Nam ở trận đấu với Syria. Trung vệ này cản bóng ngay trên vạch vôi sau tình huống thủ môn Tiến Dũng mắc lỗi và đối thủ tung ra cú dứt điểm ở phút 74.

Bùi Tiến Dũng là thủ lĩnh nơi hàng thủ.

Ba trận đấu ở vòng bảng, Tiến Dũng - Đình Trọng và Duy Mạnh tạo thành bộ ba trung vệ chơi cực kỳ ăn ý. Ở đó, vai trò của Tiến Dũng là chỉ huy hàng thủ và bọc lót cho những pha dâng cao của Văn Hậu.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu đang là một trong những hậu vệ chơi hay nhất ở VCK U23 châu Á 2018. Văn Hậu có thể hình lý tưởng, sức mạnh và lên công về thủ toàn diện. Anh là người có đường chuyền để Quang hải “xé lưới” U23 Hàn Quốc.

Cả Tiến Dũng và Văn Hậu đều chơi trọn vẹn 270 phút ở vòng đấu bảng. Điều ấy cho thấy họ không thể thiếu trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Mr Park “vá” bằng cách nào?

Hy vọng rằng thông tin Văn Hậu và Tiến Dũng bị đau không thể ra sân trước U23 Iraq chỉ là “đòn gió” của U23 Việt Nam. Nếu đó là sự thật thì ông Park Hang Seo phải rất đau đầu để tìm cách lấp chỗ trống.

Hiện tại, hai cầu thủ này đều đá ở cánh trái nên U23 Việt Nam sẽ tê liệt một bên nếu vắng Tiến Dũng và Văn Hậu. Điều này thực sự mang đến nỗi lo rất lớn cho U23 Việt Nam khi đối chọi với đối thủ cực mạnh như U23 Iraq.

Văn Hậu rất quan trọng bên cánh trái.

Gần như HLV Park Hang Seo phải bỏ sơ đồ 5-4-1 để chuyển sang đá 4 hậu vệ. Đức Huy sẽ được đưa về đá hậu vệ - đây là cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở cánh trái lẫn cánh phải.

Người lấp chổ Đức Huy trên hàng tiền vệ sẽ là Trọng Đại hoặc Bùi Tiến Dụng. Đây là hai sự lựa chọn không hề tồi cho HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, vấn đề là sơ đồ 5-4-1 đang vận hành cực tốt. Nếu đổi sang đá 3-4-3 hoặc đá sơ đồ 4 hậu vệ thì U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong phòng ngự. Những sai số sẽ xuất hiện là điều khó tránh khỏi.

HLV Park Hang Seo sẽ đau đầu nếu Tiến Dũng và Văn Hậu vắng mặt.

Với một đối thủ mạnh như U23 Iraq, một sai lầm có thể khiến cho U23 Việt Nam phải trả giá và phá sản lối chơi phòng ngự. Có lẽ, HLV Park Hang Seo cần cầu mong Tiến Dũng và Văn Hậu có thể ra sân vào chiều nay, thay vì tìm cách vá víu.

Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 tại SVĐ Changsu Sports Center, được trực tiếp trên kênh VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất