Thể thao

Martial lập kỷ lục ăn đứt cả Cristiano Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Anthony Martial mới đây vừa thiết lập một kỷ lục mới vượt xa cả những gì siêu sao Ronaldo từng làm dưới màu áo CLB M.U.

Mới đây, tiền đạo Anthony Martial đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận hoà 1-1 của CLB M.U trước CLB Wolves. Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ 50 mà chân sút người Pháp thực hiện dưới màu áo “quỷ đỏ” thành Manchester.

Bên cạnh đó, Martial xác lập một kỷ lục khác ăn đứt siêu sao Cristiano Ronaldo. Martial chỉ mất có 176 trận để ghi được bàn thắng thứ 50 cho M.U còn CR7 mất đến 190 trận mới làm được điều tương tự.

Martial ghi bàn liên tục kể từ khi được trao chiếc áo số 9.

Trước đó, Martial từng vượt qua Ronaldo 1 lần nhờ thành tích ghi được 48 bàn thắng thời điểm bước sang tuổi 22. Ronaldo ít hơn 1 pha lập công so với hậu bối khi đến độ tuổi này.

Việc Martial toả sáng phần nào khẳng định ban lãnh đạo M.U rất sáng suốt trong việc chiêu mộ anh. Bởi cho đến thời điểm về M.U, tuyển thủ Pháp mới chỉ là một cầu thủ vô danh. Người ta chỉ biết rằng, Martial mới đạt thành tích ghi 15 bàn qua 70 trận dưới màu áo CLB AS Monaco vào đầu tháng 9/2015.

Song chính thành tích đó khiến HLV Louis Van Gaal khi đó dẫn dắt đội chủ sân Olf Trafford thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng chi ra bằng được số tiền chỉ rơi vào khoảng 36 triệu bảng. Vị chiến lược gia người Hà Lan luôn đánh giá rất cao tài năng của Martial.

Martial lập kỷ lục ăn đứt Ronaldo dưới màu áo M.U.

Sau mùa giải đầu tiên ghi được 18 bàn thắng, đóng góp 11 đường kiến tạo sau 56 trận cho M.U, Martial càng được đánh giá cao. Tuy nhiên, sau đó, HLV Mourinho đến M.U để thay thế HLV Van Gaal, chân sút người Pháp không còn được trọng dụng rồi đánh mất dần vị trí chính thức.

Phải đến đầu mùa giải năm nay, thời điểm tiền đạo Lukaku ra đi, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết trao chiếc áo số 9 cho Martial. Không phụ lòng ông thầy, Martial liên tục ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên của M.U ở giải Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất