Thể thao

Vô địch FA Cup, Man City giúp M.U chắc chắn được dự Europa League

Thái Việt
Chia sẻ

Man City vừa hoàn tất cú hat-trick danh hiệu giải quốc nội ở mùa giải 2018/19 sau khi đánh bại Watford ở chung kết cúp FA.

Man City bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải với sự thay đổi nhân sự rất lớn trên hàng công, khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Trong khi đó, Watford lại tung ra đội hình dường như là mạnh nhất với sự có mặt của Deulofeu, Troy Deeney hay Roberto Pereyra.

Thực tế, The Citizens đã gặp rất nhiều khó khăn ở những phút đầu trận với lối chơi vô cùng khó chịu của Watford. Thậm chí, chính đội bóng sọc vàng đen mới là đội tạo ra cơ hội đầu tiên khi Pereyra thoát xuống đối mặt Ederson ở phút 11. Rất may là thủ thành 25 tuổi đã thi đấu tập trung.

Sau những chật vật đầu trận, Pep Guardiola đã rất biêt cách xoay chuyển thế trận khi đẩy Gabriel Jesus lên đá tiền đạo cắm. Ngay lập tức, cầu thủ người Brazil đã ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho David Silva ghi bàn.

Gabriel Jesus đã có một màn thể hiện xuất sắc.

Có bàn dẫn trước, Man City tiếp tục là đội kiểm soát thế trận trong phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên, và ngay trước giờ nghỉ, họ đã kịp nhân đôi cách biệt với bàn thắng dễ dàng của Sterling.

Bước sang hiệp 2, Watford tràn lên tấn công hòng tìm kiếm những bàn thắng, nhưng đó lại vô tình là cơ hội để Man City thể hiện sức mạnh từ những đợt phản công.

Khi mà Watford vẫn loay hoay trong đường tìm đến khung thành Man City thì bên kia chiến tuyến, đội bóng của Pep Guardiola liên tiếp nã đạn vào lưới đối phương.

Sterling có cho mình cú Hattrick vào lưới Watford.

Hiệp hai của trận đấu chứng kiến thêm 4 bàn thắng được ghi cho thầy trò Pep Guardiola. Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 6-0 nghiêng về nửa xanh thành Manchester. Một chiến thắng giòn giã với cú Hattrick của Sterting cũng đồng thời hoàn tất luôn cú Hattrick danh hiệu cho The Citizens. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Man City giành 3 danh hiệu quốc nội trong cùng một mùa giải.

Manchester City hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Bàn thắng
Man City: David Silva (26′), Jesus (68′), De Bruyne (62′), Sterling (39′, 81′, 87′)

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất