Thể thao

Manchester City định mua đứt Messi bằng mức giá 'không tưởng'

Minh Châu
Chia sẻ

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho thấy Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ Messi bằng con số gây sốc: 400 triệu euro.

Theo thông tin của nhật báo Tây Ban Nha “AS”, Manchester City dự định bỏ ra 400 triệu euro (tương đương 358 triệu bảng) để đổi lấy chữ ký của Lionel Messi vào tháng 1/2018.

Man City muốn có Messi bằng mọi giá.

Đây là lời đề nghị được đánh giá sẽ làm khó ban lãnh đạo Barcelona, bất chấp mới tháng trước, chủ tịch Josep Maria Bartomeu từng khẳng định Messi sẽ ở lại Catalan.

Bởi lẽ, 400 triệu euro để mua một cầu thủ 30 tuổi sắp hết hợp đồng vào cuối mùa này, cụ thể là ngày 30/7/2018, thật sự là ý tưởng điên rồ, cho dù anh ta có là ngôi sao xuất sắc nhất thế giới.

Kỷ lục thế giới về chuyển nhượng hiện do PSG và Neymar giữ chỉ bằng một nửa đề nghị mua Messi của Man City.

Để hình dung ra sức cám dỗ mà Barcelona đang phải đối mặt, chỉ cần biết kỷ lục chuyển nhượng thế giới vừa được lập ngay Hè năm nay chỉ có 222 triệu euro (198 triệu bảng), khi PSG trả cho chính đội chủ sân Nou Camp để giải phóng hợp đồng của Neymar.

Do đó, quyết định then thốt xem ra phụ thuộc vào Messi. Và có không ít yếu tố đủ sức cám dỗ siêu sao người Argentina. Trước hết là nếu đến Man City, anh sẽ gặp lại thầy cũ Pep Guardiola, người luôn ủng hộ “số 10” thời còn gắn bó với Barcelona.

Nhân tố Pep Guardiola có thể ảnh hưởng tới quyết định của Messi.

Thứ 2, Man City đã đủ lực đề nghị phí chuyển nhượng gần gấp đôi mức PSG trả cho Neymar thì đội bóng Anh cũng thừa sức mời chào Messi hợp đồng đắt giá hơn Neymar.

Cũng theo tờ AS, đang có những cuộc thương thảo rất nghiêm túc xoay quanh vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào được xác nhận chính thức. Nguyên nhân không khó hiểu: Luật chỉ cho phép Messi công khai tìm đội mới từ tháng 1.

Messi sẽ nối bước Andres Iniesta ký hợp đồng trọn đời với Barcelona?

Còn nếu Messi tiếp tục gắn bó với Barcelona như Andres Iniesta vừa ký hợp đồng trọn đời hồi tuần trước, vấn đề ắt hẳn chỉ là tình cảm chứ không phải tiền bạc.

Tờ AS tin rằng chỉ cần Barcelona mời Messi gia hạn hợp đồng với những điều khoản không quá tệ so với Man City, anh sẽ ở lại do đang có cuộc sống yên ổn ở đây cùng vợ và gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất