Thể thao

M.U - Chelsea: Đại chiến hàng công cùn

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu tâm điểm vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2019/2020 hứa hẹn nhiều điều thú vị giữa hai đội bóng đầy duyên nợ.

Thời điểm hiện tại, tình cảnh M.U lẫn Chelsea khá tương đồng nhau. Cả hai đều không còn được đánh giá cao dù từng trở thành những thế lực thống trị giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trận đại chiến giữa M.U và Chelsea vẫn luôn thu hút sự chú ý từ người hâm mộ bóng đá. Bên cạnh đó, đây còn là màn so tài khá hấp dẫn giữa 2 HLV trẻ từng trở thành những huyền thoại đội bóng dưới tư cách cầu thủ.

Trải qua một mùa hè đầy biến động, lực lượng M.U và Chelsea vẫn chưa giúp các CĐV hài lòng. M.U chi đến 159 triệu euro để đem về 3 tân binh gồm: Daniel James, Wan-Bissaka và Harry Maguire. Song lại bán đi tiền đạo Lukaku trong ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè ở nước Anh. Không khó để nhận ra, những sự bổ sung từ “quỷ đỏ” nhằm vá víu hàng phòng ngự vốn dĩ đã quá mong manh ở mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, các fan M.U lại tỏ ra bực bội vì ban lãnh đạo không đem về nổi một chân sút đẳng cấp. Mario Mandzukic từng tiến rất gần M.U nhưng sự chần chừ từ ngài Ed Woodward khiến cho thương vụ bị đổ bể.

Hàng công của M.U lẫn Chelsea không được đánh giá cao.

Trong khi đó, Chelsea lại rơi vào tình cảnh bi đát hơn đôi chút do lệnh cấm chuyển nhượng. Họ lại còn để mất ngôi sao số một đội hình là Eden Hazard. Tất cả những gì ban lãnh đạo The Blues làm được chỉ là đòi lại những cầu thủ trẻ tiềm năng được đem cho các đội bóng khác mượn và mua đứt Mateo Kovacic theo thoả thuận với CLB Real Madrid cách đây 1 năm. Đáng chú ý nhất suốt mùa hè qua nằm không gì hơn ngoài việc ông chủ Roman Abramovich mời HLV Frank Lampard về dẫn dắt.

Chính vì vậy, M.U lẫn Chelsea lúc này đều sở hữu một hàng công rất cùn. Vốn dĩ, hàng công cả hai đội bóng đã thi đấu kém hiệu quả nhất trong số các đội bóng thuộc nhóm Big Six ở mùa giải năm ngoái. M.U chỉ ghi được 65 bàn còn Chelsea tệ hơn đôi chút với chỉ 63 lần làm tung lưới đối phương. Giờ đây, họ lại mất đi những chân sút nổi bật nhất nơi hàng công mà chẳng có bất cứ sự bổ sung nào hợp lý.

Trận đấu giữa M.U - Chelsea hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Chelsea có lẽ vẫn chỉ đặt niềm tin vào một Oliver Giroud vốn quen làm tường hơn ghi bàn, một Batshuyai trung bình khá hay một Pedro đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu. Còn M.U hy vọng gì vào một Alexis Sanchez sa sút thảm hại chỉ biết ăn chơi, Martial bắt đầu được gắn biệt danh “chân gỗ”, Rashford trận hay trận dở. HLV Solskjaer trấn an các CĐV bằng việc đặt niềm tin vào Greenwood vẫn còn “chân trắng”.

Thế nên, thật khó để tìm ra những sự khác biệt nếu nhìn vào hàng tấn công M.U và Chelsea. Do đó, chẳng mấy người tin hai nhà cựu vô địch nước Anh cạnh tranh nổi chức vô địch trên đấu trường quốc nội.

Mặc dù vậy, chính lực lượng tương đối cân nhau có thể đem đến một trận cầu kịch tính được chờ đợi nhất vòng 1 giải Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng sẽ giúp M.U hoặc Chelsea tạo ra một cú hích lớn nhằm cạnh tranh một vị trí top 4. Trận đấu giữa M.U và Chelsea sẽ diễn ra lúc 22h30′ ngày 11/8.

DỰ ĐOÁN: 1-1.

Thông tin bên lề trận đấu: 

    Khả năng ra sân của Pogba bên phía M.U vẫn còn bỏ ngỏ.Trong 6 lần đối đầu gần nhất: M.U thắng 2, hoà 2, thua 2.
Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất