Thể thao

Lý do sâu xa sau động thái 'cạn tình cạn nghĩa' với Real Madrid của Ronaldo

Ngọc Huy
Chia sẻ

Cristiano Ronaldo đã đánh bài ngửa với Florentino Perez sau trận thua Tottenham 1-3, bằng những tuyên bố cạn tình cạn nghĩa.

Người hâm mộ Real Madrid đã trải qua những giây phút thất vọng, khi đội nhà bị Tottenham dồn ép và hạ gục 3-1. Giữa tâm trạng đau đớn, các Madridista lại đón nhận những tuyên bố chẳng lấy gì làm vui vẻ của Ronaldo.

Real Madrid thể hiện rất tệ trong thời gian qua.

Ngay sau trận thua Tottenham, Ronaldo tuyên bố công khai trên truyền hình, liên quan đến hợp đồng mới. Ngôi sao người Bồ Đào Nha khẳng định, anh không muốn gia hạn hợp đồng vào thời điểm này.

Một tuyên bố đi ngược với những gì Ronaldo từng nói cách nay hai tuần. Khi ấy, chủ nhân danh hiệu The Best 2017 gợi ý về hợp đồng mới: “Tôi tin, ngài Chủ tịch biết làm gì để tôi thoải mái. Tôi muốn thoải mái để tập trung thi đấu”.

Ronaldo muốn tăng lương

Thực tế, Ronaldo muốn hợp đồng mới, tăng lương từ 17 triệu euro lên mức 30 triệu euro. Sau khi cùng Real giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, Ronaldo muốn được hưởng mức thu nhập ngang với đối thủ Lionel Messi, và đứng trên Neymar (25 triệu euro, chưa tính khoản tiền thưởng).

Chủ tịch Perez không muốn điều đó. Thông qua những cộng sự, Perez khẳng định không cần thiết để cải thiện các điều khoản trong hợp đồng. Hơn nữa, Chủ tịch Perez cho rằng Ronaldo không còn trẻ nữa (sắp sinh nhật 33), nên sẽ là bất hợp lý nếu các bên ngồi vào bàn đàm phán, nói về chuyện tăng lương.

Florentino Perez và Ronaldo không còn mặn nồng như xưa

Có một điểm đáng chú ý, từ mùa Hè vừa qua, Perez đã cố gắng hạn chế quyền lực của Ronaldo, để tránh những rắc rối phát sinh. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha đã đẩy khỏi sân Bernabeu các cầu thủ Pepe, James Rodriguez và Coentrao. Họ đều là bạn thân của Ronaldo, và có chung người đại diện Jorge Mendez.

Perez đã thành công bước đầu trong việc phá vỡ “băng đảng Bồ Đào Nha”. Nhưng Ronaldo không phải dạng vừa. Bằng ảnh hưởng của mình, CR7 cố gắng hạn chế cơ hội thi đấu của những cầu thủ trẻ mà Real vừa mua về trong kỳ chuyển nhượng gần nhất (Theo Hernandez, Dani Ceballos). Điều đó đẩy Real vào cảnh chia bè kết phái, dẫn đến những kết quả tiêu cực thời gian qua.

Ronaldo sẽ quay lại Man Utd?

Ronaldo, bên cạnh tuyên bố về hợp đồng, cũng cho rằng “chất lượng cầu thủ trẻ chưa cao. Họ cần trải nghiệm để trưởng thành”. Một lời tuyên chiến mà anh gửi đến Perez.

Không còn tình yêu, cũng chẳng còn nghĩa, điều mà Ronaldo muốn lúc này là tiền bạc, nhất là khi anh đang bị điều tra về cáo buộc trốn thuế. Để giữ chân Ronaldo, Perez sẽ phải xuống nước tăng lương. Nếu không, Ronaldo có thể trở lại Man Utd.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất