Thể thao

Lý do nào khiến Real Madrid chi hơn 1600 tỷ để chiêu mộ sao trẻ vô danh?

Thái Việt
Chia sẻ

Luka Jovic là cái tên có thể coi là không mấy quen thuộc với khán giả La Liga, vậy lý do nào khiến anh buộc Real phải đưa về ngay trong mùa hè 2019 với mức phí kỷ lục CLB cho một tiền đạo.

Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, khả năng dứt điểm đa dạng

Trong màu áo Eintracht Frankfurt, Luka Jovic đã chứng minh mình là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu, với khả năng ghi bàn đa dạng và tần suất khủng khiếp ở mùa giải qua, Luka Jovic được làng túc cầu Châu Âu đặc biệt quan tâm.

Tiền đạo 21 tuổi đã ghi tới 25 bàn thắng sau 43 trận trên mọi đấu trường mùa này. Cần biết cả mùa trước, tiền đạo sinh năm 1997 cũng chỉ có 9 pha lập công. Jovic đã thăng tiến chóng mặt đến khó tin.

Luka Jovic vừa được Real mua về với mức giá 60 triệu Euro.

Nói về khả năng của Jovic, Alexander Meier - cựu tiền đạo Frankfurt kể lại: “Khi Jovic đến Frankfurt vào năm 2017, chúng tôi chẳng biết anh chàng này là ai. Nhưng chỉ sau một tháng, tôi biết rằng Frankfurt đã có một báu vật. Jovic biết làm mọi cách để đưa bóng vào khung thành. Chân trái, chân phải, đánh đầu. Kỹ năng của cậu ấy đa dạng và sự nhạy cảm thượng thừa. Jovic như có giác quan thứ 6, cậu ấy đoán được điểm rơi trái bóng”.

Lời nhận xét của Meier thực sự rất chính xác, Jovic ở mùa giải qua đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo là khả năng chọn vị trí, đánh đầu, dứt điểm bằng cả 2 chân đều rất linh hoạt.

Luka Jovic thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng ở Frankfurt .

Với các nhà tuyển trạch của Real, thật khó để họ có thể sót mất món hàng chất lượng mang tên Luka Jovic. Nhất là trong bối cảnh, hàng công của Kền Kền Trắng đang thể hiện một phong độ cực kỳ yếu kém ở mùa giải qua.

Cặp tiền đạo Luka Jovic và Karim Benzema sẽ có nhiều sự kết hợp đầy hứa hẹn để sớm giúp Real Madrid quay trở lại với vinh quang.

Sức trẻ, giàu sức cống hiến 

Luka Jovic năm nay mới chỉ vừa bước qua tuổi 21 tuổi và rõ ràng, tương lai của cầu thủ Serbia đang ngày một sáng sủa hơn bao giờ hết, kể từ cột mốc khoác áo Real Madrid.

Bên cạnh đó, khát khao cống hiến của Jovic cũng là một điều mà phía Kền Kền Trắng cực kỳ thích thú. Chuyển đến thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Jovic đã cho thấy anh đã từng trải qua một sự trưởng thành vượt bậc, thể hiện khát khao, niềm tin và sự dũng cảm của sao trẻ người Serbia trên con đường gắn bó với trái bóng tròn.

Dù chưa thể nói trước được điều gì, dù những gian nan và đầy thử thách vẫn còn đang chờ Jovic ở phía trước.

Một gương mặt trẻ giàu tiềm năng như Jovic hứa hẹn sẽ thổi vào Real Madrid một luồng gió mới. Sức trẻ, niềm tin mãnh liệt vào thành công của Luka Jovic phù hợp với triết lý vực dậy và xây dựng Real Madrid của HLV Zidane. Chính vì vậy, người hâm mộ Los Blancos có lý do để mong chờ những màn trình diễn tích cực đến từ ngôi sao sinh năm 1997 này.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất