Thể thao

Lương Xuân Trường tiết lộ 'bí kíp' học giỏi tiếng Anh cho các cầu thủ nhí

Bảo Phương
Chia sẻ

Lương Xuân Trường mới đây đã có những chia sẻ rất thú vị với các cầu thủ trẻ của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF về việc học tiếng Anh của mình.

Trong các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường là người được dân mạng đánh giá cao về trình độ tiếng Anh. Tiền vệ CLB HAGL thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp và giới thiệu bản thân. Xuân Trường có khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và biết cả tiếng Hàn do anh từng có khoảng thời gian 2 năm thi đấu tại đây.

Ở đội tuyển, trong các buổi tập luyện hàng ngày, đôi khi Xuân Trường vẫn đảm nhiệm vai trò làm phiên dịch viên cho các đồng đội và thầy Park.

Mới đây, trong buổi trò chuyện với các cầu thủ trẻ tại trung tâm PVF, Lương Xuân Trường cũng đã chia sẻ bí kíp học tập ngoại ngữ của riêng mình. Theo đó, cách mà tiền vệ gốc Tuyên Quang học tiếng Anh cũng rất đơn giản và gần gũi.

“Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn đang cố gắng để học thêm tiếng Anh mỗi ngày. Tôi có may mắn khi bản thân mình thích tiếng Anh nên việc học ngoại ngữ có thể dễ dàng hơn những bạn không thích. Khi mình làm những điều mình thích, sẽ dễ dàng để tiếp thu.

Tôi có xem những bộ phim mình thích, xem đi xem lại, xem đến lúc không cần đọc phụ đề phía dưới nữa. Tôi nghe những bài hát bằng tiếng Anh hay xem bài phỏng vấn của các cầu thủ lớn trên thế giới bằng tiếng Anh, những buổi nói chuyện của họ bằng tiếng Anh.

Từ đó, mình có thể học nhiều hơn từ ngữ tiếng Anh trong bóng đá. Nếu muốn tốt hơn, mỗi ngày có thể học thêm một chút, 10-15 phút, học thêm vài từ vựng, sau một thời gian mình sẽ thấy sự khác biệt“, Xuân Trường chia sẻ.

Lương Xuân Trường luôn được biết tới như là cầu thủ giỏi tiếng Anh bậc nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, Xuân Trường cũng chỉ ra những lợi thế với một cầu thủ khi có vốn tiếng Anh tốt. Theo đó, tiền vệ này cho rằng việc học giỏi tiếng Anh sẽ giúp một cầu thủ có nhiều cơ hội hơn, không chỉ ở khía cạnh bóng đá.

“Tôi hiểu không thể nào 100% các bạn ở đây thích học tiếng Anh. Tôi nghĩ một cầu thủ không biết tiếng Anh vẫn có thể trở thành cầu thủ tốt. Nếu một cầu thủ tốt và biết tiếng Anh, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội, không chỉ trong bóng đá.

Vì học tiếng Anh từ nhỏ nên khi tôi thi đấu ở nước ngoài, giao tiếp với HLV, khi đi điều trị chấn thương ở nước ngoài một mình, không có phiên dịch, tiếng Anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

Nếu có tiếng Anh, sau này mình có thể làm thêm các công việc như phiên dịch tiếng Anh cho HLV chẳng hạn. Mình có sẵn chuyên môn nên phiên dịch sẽ rất hay. Mình cũng có thể tìm hiểu thêm những nền văn hóa mới, gặp gỡ và kết bạn với mọi người trên thế giới”, Xuân Trường phân tích.

Xuân Trường trong buổi giao lưu cùng các học viên trung tâm PVF. (Ảnh: PVF)

Cũng trong buổi chia sẻ với các học viên tại trung tâm PVF, Lương Xuân Trường cũng đã giải bày những khó khăn, áp lực mà mình gặp phải trong sự nghiệp, cũng như chỉ cho các cầu thủ nhí cách để vượt qua khó khăn đó.

“Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu sự nghiệp đến giờ, tôi gặp khá nhiều áp lực, làm sao thi đấu tốt, không làm thất vọng HLV và những người kỳ vọng, đặc biệt trong trận đấu có khoảng 2 vạn - 4 vạn người, áp lực rất lớn. Bởi chỉ cần phạm một sai lầm thôi, mình có cảm giác muốn dừng lại ngay lập tức, không thể đá được nữa. Một sai lầm như vậy trước sự chứng kiến nhiều người như thế sẽ khiến mình rât buồn và thất vọng.

Nhưng nếu để áp lực làm ảnh hưởng khả năng thi đấu, mình sẽ không thể là cầu thủ tốt trong tương lai. Cách tốt nhất hãy tập trung những gì mình cần làm, được giao. Chỉ cần là chính bản thân mình thôi. tôi nghĩ sự tự tin có thể chiến thắng những áp lực mình gặp phải”, Xuân Trường chia sẻ.

Hiện tại, Lương Xuân Trường đang tập luyện phục hồi chấn thương đứt dây chằng tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Dự kiến, tiền vệ này có thể hoàn toàn hồi phục và trở lại thi đấu vào tháng 6 này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất