Thể thao

Lukaku hóa 'tội đồ' giúp Man City thắng trận derby và lập kỷ lục khó tin

Văn Nhân
Chia sẻ

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội mười mươi để giật về 1 điểm cho Man United, Lukaku còn khiến cho đội quân của Mourinho "ôm hận" trước Man City với 2 lần "kiến tạo" cho đối thủ ghi bàn.

Đúng với dự đoán ban đầu, Man United của Mourinho chơi phòng ngự kín kẽ theo kiểu “dựng xe buýt” trước Man City dù được chơi ở “Nhà hát những giấc mơ”. Tuy nhiên, mọi toan tính của Mourinho đã sụp đổ theo cách không thể ngờ là tiền đạo Lukaku trong những lần về hỗ trợ phòng ngự liên tiếp “kiến tạo” cho đội khách ghi bàn.

Với Ander Herrera và Matic xuất phát ngay từ đầu, Man United xây dựng hệ thống phòng ngự kiên cố nhờ có cặp tiền vệ hỗ trợ khá tốt. Tuy nhiên, một điều đáng buồn cho fans MU là Mourinho tổ chức phòng ngự khá “tiêu cực”, gần như chỉ phất bóng lên phía trên theo kiểu cầu may.

Đó cũng là lý do giúp cho Man City giành quyền kiểm soát bóng lên đến 80% trong phần lớn thời gian hiệp 1. Nhưng đội quân của Pep Guardiola chơi khá bế tắc vì mọi nẻo đường vào khung thành đối phương bị phong tỏa.

David Silva ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trong bối cảnh tường chừng hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 thì Man City bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống phạt góc. Pha phá bóng lúng túng của Lukaku tạo cơ hội cho David Silva tung cú dứt điểm hạ gục De Gea ở cự ly gần.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi đến lượt hàng thủ Man City phạm sai lầm “chết người” ở phút 45 +3, Marcus Rashford tận dụng rất tốt cơ hội mà đối thủ “tặng quà” để cân bằng tỷ số 1-1 với cú dứt điểm hạ thủ thành Ederson.

Marcus Rashford tận dụng sai lầm gỡ hòa 1-1- cho Man United.

Kịch bản cũ tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 khi Man City có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha “kiến tạo” của Lukaku. Trong một tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo người Bỉ “biếu quà” cho Nicolas Otamendi dứt điểm cận thành hạ De Gea.

Lukaku thêm một lần “kiến tạo” cho đối thủ.

Cơn ác mộng của Lukaku khép lại bằng pha bỏ lỡ mười mươi ở phút 85. Một cú sút cận thành đi trúng mặt thủ môn Ederson và khiến cho Man United nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa này.

Lukaku có một ngày ác mộng.

Trong khi đó, Man City đã có 14 trận thắng liên tiếp ở Premier League - một kỷ lục dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Hơn hết, họ nới rộng khoảng cách với Man United lên thành 11 điểm sau vòng 16.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất