Thể thao

Luật sư của Platini: 'Cảnh sát nghi ngờ đến cả Euro 2016, nhưng Platini không hề tham nhũng'

Thái Việt
Chia sẻ

Luật sư của Michel Platini khẳng định, cựu chủ tịch UEFA không hề phạm bất cứ một tội danh gì về vấn đề tham nhũng liên quan quyết định trao World Cup 2022 cho Qatar .

William Bourdon, luật sư bào chữa của Platini vừa lên tiếng khẳng định trong một cuộc trả lời trước báo giới, người đàn ông 63 tuổi không bị bắt giữ, ông chỉ bị đưa về để thẩm vấn bởi các sĩ quan của Văn phòng Chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF) ở Paris hôm thứ ba.

Quay trở về năm 2010, khi Qatar được trao quyền đăng cai World Cup 2022, Michel Platini vẫn đang làm việc trong ủy ban điều hành của FIFA.

Sau đó năm 2015, ông cùng cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm. Lý do bởi cả 2 bị phát hiện vi phạm quy tắc đạo đức của FIFA liên quan đến xung đột lợi ích và một “khoản thanh toán thiếu minh bạch”.

Theo William Bourdon, phía cảnh sát Pháp còn tra hỏi Platini về những hoạt động bỏ phiếu của ông liên quan đến Euro 2016.

Michel Platini đã nói một cách bình tĩnh và chính xác, trả lời tất cả các câu hỏi, bao gồm cả những câu hỏi về quá trình bỏ phiếu nước đăng cai Euro 2016 và đưa ra những lời giải thích vô cùng hợp lý“, William Bourdon cho biết.

Cũng theo William Bourdon: “Michel Platini hoàn toàn không có gì để tự trách mình và tuyên bố là hoàn toàn không biết gì về những sự thật nằm ngoài tầm kiểm soát của ông. Platini hoàn toàn tự tin về tương lai”.

Michel Platini còn bị cáo buộc tham nhũng liên quan Euro 2016.

Thông qua lời của Bourdon, những phát biểu trên đồng nghĩa với việc cựu chủ tịch UEFA phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc về việc ông tham nhũng và nhận hối lộ để giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Tuy nhiên, phía cảnh sát nước Pháp thì không cho rằng sự việc lại đơn giản như vậy, tính chất của màn tra hỏi này vô cùng nghiêm trọng và có vẻ như mọi chứng cứ đang chống lại Michel Platini.

Bởi năm 2014, chính ông cũng từng thừa nhận, đã từng gặp bí mật Mohamed Bin Hammam (một cựu quan chức bóng đá) trước khi bỏ phiếu cho Qatar.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất