Thể thao

'Long An rớt hạng vì bóng đá ân tình và không quan hệ trọng tài'

Văn Nhân
Chia sẻ

Nguyên Chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm cho rằng Long An rớt hạng vì thân cô thế cô, thiếu may mắn và trọng tài bắt o ép là một phần nguyên nhân lớn.

Thất bại 2-3 trước SLNA ở vòng 24, Long An đã chính thức rớt hạng khi kém đội xếp thứ 13 - Cần Thơ đến 8 điểm, trong bối cảnh họ chỉ còn 2 trận đấu ở V.League 2017. Saostar đã có cuộc trao đổi với “người tình” của bóng đá Long An - Nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm về hành trình rớt hạng của đội chủ sân Tân An.

- Nguyên nhân nào khiến cho Long An rớt hạng ở mùa này, trong một mùa bóng có nhiều biến động với đội nhà, thưa ông?

Nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm.

Nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm: Từ sự cố ở sân Thống Nhất, Long An đã bị ảnh hưởng đến thành tích trên sân. Thứ hai là có những trận đấu kém may mắn khi để thua ở phút chót. Nếu không thất bại và may mắn thì chúng tôi cũng có cơ hội trụ hạng.

Điển hình như các trận đấu với Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa… Chúng tôi dẫn trước nhưng bị mất điểm vào thời điểm cuối cùng của trận đấu. Nếu giành điểm thì điểm số chung của Long An đã khác.

Điều quan trọng là ngày xưa chúng tôi có Quang Thanh là đội trưởng. Có thể Thanh lớn tuổi nhưng vẫn sắm vai thủ lĩnh, nhắc nhở toàn đội thi đấu, đẩy tinh thần chiến đấu. Mất Quang Thanh giống như “rắn mất đầu” và nhận những bàn thua rất nhanh, không thể giữ gìn được kết quả khi dẫn trước.

Huỳnh Quang Thanh bị cấm 2 năm vì sự cố trên sân Thống Nhất.

- Long An rớt hạng liệu có trở lại V.League hay sẽ đi vào vết xe đổ của những đội bóng trước, thưa ông?

Điều này chưa thể nói trước vì cần xem xét lại mọi thứ, từ ý kiến các lãnh đạo vì tôi bây giờ bị cấm hoạt động bóng đá rồi.

Nói chung, Long An rớt hạng từng xảy ra ở mùa bóng 2011. Rớt hạng thì phải phấn đấu làm lại để lên hạng. Nhưng quan trọng là phải có kinh phí, tìm được nhà tài trợ và nhận được sự hỗ trợ ngân sách để dồi dào kinh phí.

Chúng ta có thể thấy bóng đá bây giờ chỉ có chi chứ không có thu. Nguồn tiền bán vé mỗi trận đấu không được bao nhiêu đâu. Cần có sự đầu tư thì mới làm bóng đá được.

Long An sẽ không bỏ bóng đá.

- Theo ông, Long An đã làm hết sức mình trong hành trình đua trụ hạng mùa này hay chưa?

Nói chung, bóng đá phải có thắng có thua. Chúng tôi đã làm hết sức mình rồi, các cầu thủ còn trẻ nhưng chiến đấu hết sức, khán giả đến sân cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà.

Bước ngoặt đầu tiên là chuyện mất 2 điểm trước Bình Dương khi trọng tài giơ biển báo bù giờ 2 lần. Nếu không có sự cố này thì chúng tôi không nằm mãi ở điểm số 4. Sau đó, Long An bị thêm sự cố ở sân Thống Nhất.

- Tức Long An mùa này rớt hạng có một phần từ nguyên nhân trọng tài o ép?

Từ xưa giờ, Long An không có quan hệ với trọng tài. Chúng tôi gặp thì bắt tay thôi chứ không có chuyện này nọ. Nói chuyện xã giao thôi.

Chúng tôi không vơ đũa cả nắm nhưng trọng tài trong sạch thì cuộc chơi công bằng hơn. Ví dụ có 10 trọng tài thì 7 ông bắt công tâm, cuộc chơi sẽ 50-50 nhưng còn 2-3 ông có tư tưởng khác, lỡ xui gặp mấy người này thì chúng tôi thiệt thòi.

Ông Võ Thành Nhiệm và toàn đội Long An phản ứng trọng tài ở sân Thống Nhất.

Giống như sự cố trọng tài sân Thống Nhất là cho chúng tôi ức chế mới dẫn đến phản ứng. Từ trận đấu với Bình Dương đến sự cố sân Thống Nhất có thể xem là bước ngoặt cho chúng tôi, khi mất đi thủ môn và đội trưởng.

Ngay cả trận đấu mới đây với Thanh Hóa, khi cầu thủ có được bàn gỡ và khát khao chiến thắng sẽ có tinh thần chiến đấu rất cao. Nhưng không hiểu sao trọng tài chính và trọng tài biên công nhận rồi “bẻ còi”.

- Dường như Long An đá ở V.League là thân cô thế cô, không có quan hệ này nọ?

Nói chung, Long An đá ở V.League là thân cô thế cô. Long An thời hoàng kim có lực lượng cầu thủ tốt, kinh phí nhiều. Thân cô thế cô nhưng lực lượng mạnh thì người ta muốn “giết” cũng không làm gì được. Bây giờ, chúng tôi xoàng xoàng như người ta mà thân cô thế cô thì bị chèn ép.

Thân cô thế cô là lý do khiến Long An bị chèn ép?

- Theo ông, cuộc chơi ở V.League mà thân cô thế cô thì xác suất xuống hạng có cao hay không?

Nói như vầy thôi, Bình Dương hai năm trước có dàn cầu thủ tốt thì vô địch, dù thân cô thế cô. Họ không đầu tư mạnh nữa thì cũng rơi xuống Top dưới BXH.

- Ngoài chuyện trọng tài, bóng đá Việt Nam âm ỉ chuyện có dây với nhau thì sẽ khó chơi?

Có dây với nhau hay không thì làm sao biết được, sao dám nói. Nhưng có đội đi đêm với nhau, 3 đi 3 về thì tình trạng này vẫn còn. Bóng đá thì cầu thủ đá tốt không cũng chưa được, phải từ người lãnh đạo, nói chung từ trên xuống dưới.

Nói chung không còn tình trạng sắp xếp tỷ số, 3 đi 3 về thì bóng đá mới phát triển được. Chứ đá mà cầu thủ được lãnh đạo, ban huấn luyện chỉ đạo hết rồi thì khó, chưa kể cầu thủ bây giờ dựa vào điều đó để làm bậy.

Không chỉ là 3 đi 3 về mà trong đó có nhiều vấn đề, có thể là 0-6. Có những đội chơi với nhau thì không cần lấy 3 điểm nữa, đội anh khó quá mà tôi an toàn thì cho luôn 6 điểm. Lỡ năm sau tôi khó khăn thì anh cho tôi 6 điểm. Nếu bình thường thì có thể 3 đi 3 về.

- V.League bây giờ có còn thứ bóng đá này hay không thưa ông?

Tôi nghĩ V.League vẫn còn thứ bóng đá tình cảm, nghĩa là giúp qua giúp lại. Không gọi là mua bán nhưng là bóng đá ân tình. Còn những đội thân cô thế cô, ra sân chơi hết mình sẽ đá bị chấn thương, thẻ phạt… cuối cùng không có điểm. Có điểm thì cũng mất quân rồi ảnh hưởng đến những trận khác.

Tôi nghĩ cần phải có một sự chung tay từ các ông chủ, các chủ tịch đội bóng thì bóng đá mới phát triển được.

Xin cảm ơn ông!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất