Thể thao

Liverpool đấu Man City: Lời khẳng định của 'ông vua' đá Cup?

Bá Định
Chia sẻ

Không quá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng song cả Liverpool lẫn Man City vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình.

Sau một mùa giải cực kỳ thành công, cả hai đội bóng mạnh nhất nước Anh là Liverpool cùng Man City bước vào trận tranh Siêu Cup nước Anh diễn ra lúc 21h ngày 4/8. Trận đấu này hứa hẹn những sự kịch tính giữa hai thế lực đầy duyên nợ trong mấy năm trở lại đây.

Mùa giải năm ngoái, Man City đã xuất sắc giành cú ăn ba trên đấu trường quốc nội. Họ đoạt cả FA Cup lẫn League Cup. Ở giải Ngoại hạng Anh, họ hơn Liverpool đúng 1 điểm dù rằng từng có thời điểm, thầy trò HLV Pep Guardiola kém đối thủ trực tiếp đến 7 điểm.

Còn Liverpool vẫn chứng tỏ họ trở thành ông vua đá cup. Salah cùng các đồng đội đánh bại Tottenham tại trận chung kết Champions League toàn Anh. Mặc dù vậy, việc mất chức vô địch giải Ngoại hạng Anh vào tay Man City vẫn khiến niềm vui của “quỷ đỏ” vùng Merseyside chưa thật viên mãn.

Liverpool đang là đội đương kim vô địch Champions League.

Suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, cả Man City và Liverpool đều không hoạt động quá tích cực. Trong khi Man City chỉ bổ sung mỗi tiền vệ phòng ngự Rodri từ CLB Atletico Madrid thì CLB Liverpool hầu như chẳng có thêm bất cứ sự bổ sung đáng kể nào.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu dành cho cả hai đội bóng. Xét về chiều sâu đội hình, cả Man City lẫn Liverpool đều hơn hẳn các đối thủ giải Ngoại hạng Anh. Thế nên, hai chiến lược gia Juergen Klopp và Pep Guardiola không muốn có quá nhiều xáo trộn nơi đội hình. Man City phần nào yên tâm với bộ khung đã quá nhuần nhuyễn suốt mấy mùa giải vừa. Liverpool thì hài lòng với đội hình đầy chất lượng kết hợp giữa những cầu thủ đầy tài năng cùng một loạt những cầu thủ trẻ.

Man City vừa đoạt cú ăn ba quốc nội.

Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội trở thành màn so tài đầy hấp dẫn giữa hai nhà cầm quân xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại cùng dàn ngôi sao đẳng cấp làng bóng đá thế giới. Ở loạt trận giao hữu vừa qua, Man City có màn chạy đà tốt hơn bằng 4 trận thắng, 1 trận hoà. Trong khi đó, Liverpool chỉ thắng 1 trận và để thua 2 trận. Song những đối thủ mà Liverpool đụng độ cứng cựa hơn hẳn những đối thủ của Man City tại các trận đấu giao hữu trước mùa giải.

Thế nên, thật khó để đoán trước được kết quả trận đấu. Nhưng có lẽ đây sẽ là cơ hội để Liverpool khẳng định vị thế của một ông vua đá cup.

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1. 

Đội hình dự kiến hai đội

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất