Thể thao

Liverpool đánh bại Arsenal sau cuộc rượt đuổi tỉ số 10 bàn điên rồ

Thái Việt
Chia sẻ

Liverpool và Arsenal đã cống hiến một trong những trận đấu kịch tính bậc nhất trong lịch sử League Cup.

Cả 2 “ông lớn” nước Anh là Liverpool và Arsenal đã cống hiến một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao. 10 bàn thắng được ghi và quyền đi tiếp League Cup đã giành cho đội xứng đáng hơn.

Ra sân với đội hình hai gồm nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên Liverpool không mất nhiều thời gian để thiết lập thế trận. Ngay ở phút thứ 6, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Mustafi nhoài người cản bóng nhưng lại lóng ngóng đốt lưới nhà, giúp đội chủ nhà mở điểm.

Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó thuộc hoàn toàn về Arsenal. Phút 19, Torreira băng vào đá bồi chính xác sau pha dứt điểm bị cản phá của Saka, tuy nhiên có vẻ cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Arsenal liên tiếp có được 2 bàn thắng cùng do công của tiền đạo trẻ Martinelli để vươn lên dẫn 3-1.

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay ở những phút đầu tiên.

Nhưng Liverpool không hề buông xuôi. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Milner không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m, sau khi Elliott mang về quả penalty cho Liverpool sau một pha đi bóng quyết đoán trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn vẫn được hai đội tạo ra và Arsenal có bàn thắng thứ 4 ở phút 54. Tận dụng sai lầm của Milner trong một pha chuyền về, Ozil và Maitland-Niles phối hợp với nhau để nâng tỷ số lên 4-2 cho các vị khách.

Tuy nhiên cũng chỉ mất vài phút để Liverpool lại thêm 1 lần rút ngắn cách biệt. Chamberlain, cầu thủ cũ của Arsenal, thực hiện cú vô lê trái phá từ cự ly hơn 20m và không cho thủ môn Martinez một cơ hội cản phá nào. Đến phút 62, tỷ số được san bằng 4-4 sau pha xoay sở và dứt điểm khéo léo của Origi.

Đến phút 70, Arsenal tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau siêu phẩm sút xa đẹp mắt của tài năng trẻ Joe Willock, một sản phẩm của lò đào tạo Arsenal. Tuy nhiên, trận đấu điên rồ chưa dừng lại ở đó. Ngay ở phút bù giờ thứ 4, Origi có pha tung người bắt vô lê đẹp mắt trong sự vỡ òa của các CĐV Liverpool.

Các cầu thủ trẻ của Liverpool đã giành chiến thắng trước Arsenal sau chấm luân lưu.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m. Tại đây, cả 5 cầu thủ được chọn của Liverpool đều thực hiện thành công, trong khi Ceballos là cái duy nhất bên phía Arsenal đá hỏng. Như vậy, Liverpool đã giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết League Cup..

Đây xứng đáng là một trong những trận đấu mãn nhãn và kinh điển nhất của bóng đá Anh!!!

Chung cuộc: Liverpool 5-5 Arsenal (5-4 luân lưu) (hiệp 1: 2-3)

Ghi bàn:

Liverpool: Mustafi (phản lưới 6′), Milner (pen 43′), Oxlade-Chamberlain (58′), Origi (62′, 90+4′)

Arsenal: Torreira (19′), Martinelli (26′, 36′), Maitland-Niles (54′), Willock (70′)

Đội hình ra sân:

Liverpool: Kelleher, Williams, Gomez, Van den Berg, Milner, Lallana, Oxlade-Chamberlain, Keita, Elliott, Origi, Brewster.

Arsenal: Martinez, Bellerin, Mustafi, Holding, Kolasinac, Torreira, Willock, Maitland-Niles, Saka, Ozil, Martinelli.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất