Thể thao

'Lính' bầu Đức kỳ vọng sao trẻ lò SLNA được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV U21 Việt Nam - ông Trịnh Duy Quang đánh giá rất cao tiền vệ Phan Văn Đức và tin tưởng cầu thủ xứ Nghệ có thể được gọi lên U23 Việt Nam.

Cuộc nội chiến giữa U21 Việt Nam và U19 Việt Nam đã kết thúc với tỷ số 4-1. Một chiến thắng cho thấy sự khác biệt về kinh nghiệm lẫn trình độ, khi U19 Việt Nam nhỏ tuổi hơn so với U21 Việt Nam.

Theo HLV Minh Chiến, thất bại của U19 Việt Nam là điều không hề bất ngờ khi các cầu thủ trẻ có dấu hiệu đuối sức từ phút 30 và thua kém về kinh nghiệm so với U21 Việt Nam.

HLV U19 Việt Nam - Trần Minh Chiến nhận xét về tiền vệ Phan Văn Đức của U21 Việt Nam rằng: “Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ chơi tốt ở giải U21 Quốc gia. Tôi nghĩ Đức là gương mặt có thể được đưa lên U23 Việt Nam”.

Phan Văn Đức (số 20). Ảnh: Đình Viên

Trong khi đó, HLV U21 Việt Nam - ông Trịnh Duy Quang nói về Phan Văn Đức: “Đây là một cầu thủ rất chững chạc, thi đấu tốt trong sơ đồ mới của tôi, càng ngày càng tiến bộ. Nếu như thi đấu như thế này thì lên U23 là điều hoàn toàn có thể với Phan Văn Đức”.

Phan Văn Đức đang được xem là tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ người xứ Nghệ đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở giải U21 Quốc tế 2017.

Ngoài ra, Văn Đức từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải U21 Quốc gia 2017 với 3 pha lập công. Thời điểm đó, Văn Đức được bổ sung sau khi ghi 2 bàn giúp SLNA giành chức vô địch Cúp Quốc gia.

Trong trận đấu với U19 Việt Nam, Phan Văn Đức được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất. Một sự tiến bộ rất rõ rệt so với hai màn trình diễn trước đó của tiền vệ người xứ Nghệ.

U21 Việt Nam thắng dễ U19 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên

Với chiến thắng trước U19 Việt Nam, U21 Việt Nam có 6 điểm và tràn đầy cơ hội giành vé vào chung kết U21 Quốc tế. Tuy nhiên, đội chủ nhà còn gặp đối thủ bất bại - U21 Yokohama ở loạt cuối, đây được xem là một khó khăn lớn cho thầy trò HLV Trịnh Duy Quang.

Hiện tại, U21 Yokohama đã giành vé vào chung kết, vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan. Ở loạt cuối, U21 Thái Lan sẽ gặp U19 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất