Thể thao

Không phải Công Phượng, Đức Chinh mới là người được Lê Huỳnh Đức đặt niềm tin

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá rất cao tiền đạo Hà Đức Chinh của U23 Việt Nam và tin tưởng chân sút này sẽ trở thành điểm tựa hàng công trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Sau những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Hà Đức Chinh ở VCK U23 châu Á 2018, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ với Saostar về học trò cũ, với niềm hy vọng rất lớn vào chân sút người Phú Thọ.

“Trước đây tôi cũng từng nói nhiều với báo chí, Đức Chinh chơi càng ngày càng tiếng bộ, chơi tự tin hơn. Thời gian tới, Chinh sẽ tiến bộ hơn nữa.

Tôi nghĩ trong tương lai Chinh sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới ở bóng đá Việt Nam và giành Quả bóng Vàng”, HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét về Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh (số 13) - niềm hy vọng của U23 Việt Nam.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi ở vai trò số 9, HLV Lê Huỳnh Đức nhận định Hà Đức Chinh là mẫu cầu thủ mà bóng đá Việt Nam đang cần. Cựu tiền đạo từng 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam nói: “Tới thời điểm này, Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo số 9 và đang chơi đúng vai trò ở VCK U23 châu Á”.

Hà Đức Chinh là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của U23 Việt Nam ở trận chung kết với U23 Uzbekistan. Chân sút khoác áo CLB Đà Nẵng là người có bàn thắng vào lưới U23 Iraq ở tứ kết và chơi rất hay trong hiệp 2 gặp U23 Qatar.

Điểm mạnh của Đức Chinh là tốc độ và khả năng càn lướt cực tốt. Hơn hết, Đức Chinh có nền tảng thể lực sung mãn nên có thể hỗ trợ phòng ngự. Đây là điều rất cần thiết cho U23 Việt Nam trong cuộc chiến với U23 Uzbekistan vào chiều nay.

Hà Đức Chinh liệu có ghi bàn vào chiều nay?

Dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, Đức Chinh là quân bài chiến thuật rất quan trọng. Ông thầy người Hàn Quốc khéo léo dùng Đức Chinh ở hiệp 2, trong thời điểm U23 Việt Nam bắt đầu xuống sức và Đức Chinh vào sân không chỉ tạo ra sức bật trong tấn công mà có thể hỗ trợ phòng ngự cho tuyến tiền vệ.

Trong tấn công, Đức Chinh vào sân từ hiệp 2 với sự càn lướt tốt có thể khiến cho hàng thủ của đối phương trở nên khó khăn. Sự hoạt động rộng của Chinh cũng tạo ra cơ hội cho những cầu thủ khác như Quang Hải có cơ hội ghi bàn.

Chiều nay, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử với trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, vai trò của Đức Chinh là rất quan trọng, dù anh có thể chỉ được tung vào sân từ hiệp 2.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay, được trực tiếp trên VTV6 và VTV2. Khán giả ở TP.HCM có thể xem trực tiếp ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, còn khán giả Hà Nội có cơ hội hòa mình cùng 40 nghìn người ở sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất