Thể thao

Lập 'siêu phẩm', U23 Australia vẫn bị U23 Iraq cầm hoà đáng tiếc

Bá Định
Chia sẻ

U23 Iraq và U23 Australia đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng cùng sôi nổi.

Trận đấu mở màn giải U23 châu Á 2020 giữa U23 Iraq và U23 Australia kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Trái với dự đoán ban đầu, cả hai đội thi đấu đôi công. Chính vì vậy, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

U23 Iraq trở thành đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên song các chân sút của họ không thể tận dụng được để ghi bàn. Đội bóng Trung Đông sử dụng những pha treo bóng khá nguy hiểm. U23 Australia đáp trả mạnh mẽ bằng những pha tấn công đa dạng.

U23 Iraq và U23 Australia chơi ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu tiên.

Hàng phòng ngự U23 Iraq phần nào thể hiện sự hớ hênh. Các hậu vệ U23 Iraq lúng túng trước pha chọc khe từ đội bóng Châu Đại Dương. Rất may cho họ, những cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 không được các chân sút Australia tận dụng hiệu quả. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0 trong sự tiếc nuối từ khán giả vì hàng loạt những cơ hội do 2 đội tạo ra.

Bước sang hiệp 2, U23 Australia liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành Iraq. Điều này khiến đại diện Tây Á gặp khá nhiều lúng túng khiến các cầu thủ phòng ngự của họ thường xuyên phải phạm lỗi với các cầu thủ Australia.

Chính điều đó tạo cơ hội cho Australia có những cơ hội từ những quả đá phạt trực tiếp. Đến phút 62, Australia cụ thể hoá bằng bàn mở tỉ số. Piscopo tung cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành Iraq.

Piscopo sút phạt đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua này khiến Iraq buộc lòng phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Những nỗ lực từ Iraq cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng gỡ hoà. Phút 76, tận dụng sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ Australia, tiền đạo Nassif có pha đột phá rồi dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn quân bình tỉ số giúp các cầu thủ Iraq chơi tự tin hơn. Họ lại tạo ra sức ép về phía khung thành Australia. Thế nhưng, sự sơ hở nơi hàng phòng ngự suýt nữa khiến họ phải nhận bàn thua. Phút 88, Ryan đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc trong sự tiếc nuối từ các CĐV. Tuy nhiên, đó là cơ hội nguy hiểm cuối cùng trận đấu.

Để U23 Iraq cầm hoà 1-1, U23 Australia có lẽ chỉ biết tự trách mình khi đánh mất lợi thế vì những sai lầm nơi hàng phòng ngự cùng khả năng tận dụng cơ hội yếu kém nơi hàng công.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất