Thể thao

Kịch bản nào để U18 Việt Nam vào vòng bán kết U18 Đông Nam Á

Thái Việt
Chia sẻ

Trận hoà trước Thái Lan ở loạt trận thứ 4 đã khiến U18 Việt Nam rơi vào thế khó trong cuộc đua cho tấm vé vào vòng bán kết. Và chúng ta sẽ vượt qua vòng bảng ở tình huống nào?

U18 Việt Nam bước vào trận gặp Thái Lan vào tối ngay 13/8 với quyết tâm dành trọn 3 điểm. Tuy vậy, sự nóng vội trong từng pha bóng đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thiếu chính xác trong những tình huống quyết định.

Kết quả hòa 0-0 chung cuộc khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi mà cả U19 Malaysia và Úc đều đã có 9 điểm sau 4 vòng đấu.

U18 Việt Nam hoà không bàn thắng trước Thái Lan.

7 điểm có được sau 4 trận, U18 Việt Nam giờ đây đã mất quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng trong.

Kể cả khi giành chiến thắng trước Campuchia ở trận cuối, thì với 10 điểm, đoàn quân áo đỏ cũng sẽ chỉ đi tiếp nếu một trong hai đội tuyển U18 Malaysia hay Úc bất ngờ 'ngã ngựa'. Trường hợp Malaysia hay Úc có 1 điểm, họ nhiều khả năng sẽ vẫn đứng trên U18 Việt Nam nhờ chênh lệch về hiệu số bàn thắng/bại.

Úc sẽ gặp Singapore ở trận đấu cuối vòng bảng, trước một đối thủ thua kém về mọi mặt, cơ hội để Úc thất bại là rất nhỏ. Trong khi đó, ở cuộc đối đầu giữa U18 Malaysia và U18 Thái Lan, nếu Malaysia có 1 điểm, U18 Việt Nam gần như chắc chắn bị loại, hoặc chúng ta phải thắng Campuchia với chênh lệch 6 bàn thắng. Trường hợp người Thái giành trọn 3 điểm khi đó U18 Việt Nam sẽ đi tiếp với tư cách đội nhì bảng B.

BXH bảng B sau lượt trận thứ 4

Vậy nói tóm gọn, “cửa” sáng nhất cho việc U18 Việt Nam đi tiếp có thể nói là nằm ở người Thái. Tuy vậy, với một bộ mặt tệ hại khi vẫn chưa có nổi một trận thắng nào, việc U18 Thái Lan giành trọn ven 3 điểm trước Malaysia xem ra cũng là một kịch bản khó xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất