Thể thao

Kịch bản nào cho vòng bán kết UEFA Champion League?

Quân Trương
Chia sẻ

Champion League năm nay đã chọn ra được bốn anh tài xứng đáng nhất, những lá thăm may rủi tối nay sẽ giúp xác định được 2 cặp đấu đang được chờ đợi nhất vào lúc này.

Vòng tứ kết UEFA Champion League đã diễn ra với những kịch bản không thể lường trước được. Liverpool đả bại Manchester City mặc dù là đội bị đánh giá yếu hơn. AS Roma tạo ra một địa chấn với cuộc loại ngược dòng ngoạc mục khiến Messi và đồng đội phải cay đắng rời giải.

Trong khi Real Madrid suýt chút nữa ôm hận nếu không có bàn thắng gây tranh cãi từ chấm 11m ở cuối trận. Tất cả đã tạo nên những trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ, qua đó tìm ra được 4 cái tên xuất sắc bước vào vòng bán kết: Real Madrid, AS Roma, Liverpool, Bayern Munich.

1. Real Madrid

CLB hoàng gia Tây Ban Nha được cho là đối thủ đáng gờm nhất trong 4 đội có mặt ở vòng bán kết. Mặc dù phải rất vất vả họ mới có thể vượt qua được Juventus nhưng đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng từng 12 lần vô địch UEFA Champion League vẫn còn đó.

Đặc biệt, hiện khó có hàng thủ nào tại giải đấu này có thể khiến Cristiano Ronaldo ngừng ghi bàn, CR7 liên tục tỏa sáng từ trận đấu này đến trận đấu khác, từ các đối thủ nhỏ đến những đội óng lớn như PSG, Juventus.

Có thể nói, cả 3 CLB AS Roma, Liverpool hay Bayern Munich đều không muốn gặp Real Madrid tại vòng bán kết vì nếu như thế, họ sẽ có 180 phút vô cùng vất vả nếu như muốn có được chiếc vé vào chơi trận chung kết năm nay.

2. Liverpool

Đánh bại Manchester City sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 5-1, Liverpool hiên ngang có mặt tại vòng bán kết với rất nhiều kỳ vọng đến từ người hâm mộ. Liverpool cũng đang có sự ủng hộ rất lớn từ những cổ động viên trên khắp nước Anh khi họ là đại diện duy nhất của xứ sở sương mù góp mặt tại vòng đấu bán kết này.

Cũng giống như Cristiano Ronaldo, tiền vệ Mohamed Salah của Liverpool đang có phong độ cực cao tại cả đấu trường quốc nội lẫn Champion League. Các đối thủ phải thật sự dè chừng trước sự nguy hiểm của Salah trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đội bóng thành phố cảng.

HLV Jurgen Klopp cho biết ông rất muốn gặp lại Bayern Munich, đội bóng mà ông đã quá quen thuộc trong những lần đội bóng này đối đầu với Borussia Dormunt - CLB cũ Jurgen Klopp từng huấn luyện.

3. Bayern Munich 

Bayern Munich vừa chính thức đăng quang Bundesliga mùa giải năm nay. Hiện các học trò của HLV Jupp Heynckes đã có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho đấu trường châu Âu. Trong 180 phút ở vòng tứ kết, Bayern đã dễ dàng áp đặt lối chơi và đá bay đại diện của La Liga - CLB Sevilla.

Tuy nhiên, những chướng ngại thật sự đang chờ đợi “hùm xám xứ Bavaria” ở phía trước: một Real Madrid quá mạnh ở Champion League, một Liverpool đang có phong độ rất cao và sẵn sàng hạ gục bất kì đối thủ nào, một AS Roma với lối đá khó chịu, biến những điều không thể thành có thể.

Hành trình đầy trông gai đang chờ đợi Bayern Munich nếu họ muốn bước đỉnh vinh quang như những gì “hùm xám” làm được ở mùa giải 2012-2013.

4. AS Roma

Những chiến binh nước Ý- đây là cách gọi của giới truyền thông trên toàn thế giới dành cho CLB AS Roma, đội bóng đã tạo nên những điều phi thường trong một trận đấu phi thường. Vượt qua Barca 3-0 ở trận lượt về sau khi đã để thua đến 4-1 trên sân khách, Roma trở thành đại diện duy nhất của Italia góp mặt tại bán kết Champion League.

Được đánh giá thấp nhất trong 4 đội dự vòng bán kết, AS Roma dĩ nhiên trở thành miếng mồi ngon mà bất kì đội bóng nào cũng muốn gặp. Tuy nhiên với những gì làm trước Barcelona, người hâm mộ bóng đá Italia và CLB AS Roma hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến công “không thể ngờ” ở phía trước. SVĐ Olimpico sẽ làm chùn chân bất kì đội bóng nào muốn vượt qua được AS Roma trong vòng đấu tới đây.

Vào 18h00 tối nay theo giờ Việt Nam, buổi lễ bốc thăm chia cặp sẽ được diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Dự đoán của Saostar: Real Madrid gặp Liverpool, AS Roma đối đầu Bayern Munich.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin mới nhất