Thể thao

Không tính penalty, Messi vẫn vô đối, Ronaldo 'hít khói' dài

Bá Định
Chia sẻ

Trong số những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu, nếu không tính những cú sút penalty, tiền đạo Lionel Messi vẫn thống trị trong cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu.

Tiền đạo Lionel Messi dường như đang không có đối thủ trên cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu. Thậm chí, nếu không tính số bàn thắng trên chấm phạt đền, siêu sao người Argentina vẫn đứng đầu.

Trên mặt trận quốc nội, Messi ghi 29 bàn thắng thì 4 bàn thắng trong số đó đến từ những quả phạt đền. Nên số bàn thắng thực tế Messi có được không tính phạt đền là 25.

Messi vẫn cho thấy khả năng làm bàn siêu hạng khi không có những quả penalty.

Tiền đạo Kylian Mbappe chỉ 1 lần lập công trên chấm phạt đền. Do đó, chân sút trẻ người Pháp bằng với Messi về số bàn thắng sau khi đã trừ đi 1 quả penalty. Có lẽ, ấn tượng nhất trong danh sách này chính là chân sút Sadio Mane. Cả 17 bàn thắng của tiền đạo người Senegal ở giải Ngoại hạng Anh đều không cần bất cứ quả phạt đền nào.

Trong khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo dù ghi được 19 bàn thắng tại Serie A nhưng có dấu ấn của 5 quả penalty. Nếu không tính những quả đá penalty, Ronaldo vẫn bị Messi, Mbappe bỏ rất xa với khoảng cách 10 bàn thắng.

Ronaldo phải nhờ đến 5 quả phạt đền mới có 19 bàn thắng.

Song Ronaldo vẫn chưa phải cầu thủ cần sự trợ giúp từ những quả phạt đền nhiều nhất ở danh sách những cầu thủ đang cạnh tranh chiếc giày vàng châu Âu. Lão tướng Fabio Quagliarella sở hữu 6 lần lập công trên chấm phạt đền trong tổng số 21 bàn thắng.

Dẫu những con số trên chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nó phản ánh phần nào hiệu quả mà các chân sút đem lại cho đội bóng mình. Về điểm này, Messi vẫn cho thấy bản năng sát thủ ngay cả khi không có sự trợ giúp từ những quả penalty.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất