Thể thao

Không đá tập trung, V.League hoãn vô thời hạn!

Bảo Phương
Chia sẻ

Sau cuộc họp trực tuyến sáng nay, 8 đội ủng hộ với VPF về việc đá tập trung với điều kiện các cơ quan chức năng đồng ý cho phép. Tuy vậy, VPF quyết định chưa chọn thời gian cụ thể để bắt đầu và chờ diễn biến dịch.

Sáng nay 31/3, 13/14 tổng số các CLB đang chơi tại V.League 2020 đã có buổi họp mặt trực tuyến với đại diện VPF và VFF để bàn bạc về kế hoạch tiếp tục tổ chức giải VĐQG trở lại trong thời gian tới. Chỉ duy nhất CLB HAGL không tham dự buổi họp mặt này.

Với những diễn biến khó lường từ COVID-19, tất cả đều đồng thuận quan điểm V.League 2020 chỉ thi đấu trở lại trong điều kiện được đảm bảo an toàn. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng thừa nhận với các thành viên tham dự buổi họp tực tuyến rằng VPF chưa có kế hoạch cụ thể khi dịch diễn biến phức tạp theo từng ngày.

“Diễn biến dịch thay đổi từng ngày nên rất khó để đưa ra một phương án cụ thể. Chúng tôi thống nhất sẽ chờ diễn biến dịch để quyết định phương án tổ chức trên cơ sở sự đồng thuận của đa số.

Trong thời gian tới, VPF tiếp tục bàn kế hoạch để chuẩn bị, tránh trường hợp bị động khi hết dịch để bóng đá có thể trở lại sớm nhất”, Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết.

V.Leauge 2020 chưa thể ấn định thời gian trở lại khi mà Covid-19 đang ở trong giai đoạn căng thẳng, hơn nữa có 8 đội bóng đồng ý đá tập trung.

Vấn đề được quan tâm nữa là cách thức thi đấu tập trung đã được VPF đưa ra trước đó. Trước cuộc họp sáng nay, có 6/14 đội ủng hộ 11 vòng đấu còn lại của lượt đi đá tập trung ở các sân khu vực phía Bắc, bao gồm: Hà Nội, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA, Thanh Hoá và Than Quảng Ninh.

Sau cuộc họp trực tuyến sáng nay, có thêm CLB TP.HCM và Sài Gòn ủng hộ phương án đá tập trung nếu đảm bảo được an toàn cùng việc chính quyền địa phương cho phép.

4 đội không đồng thuận với phương án đá tập trung là Đà Nẵng, Quảng Nam, Nam Định và Bình Dương. Trước đó, CLB HAGL của bầu Đức cũng đã tuyên bố sẽ không họp trực tuyến cũng như đá tập trung vì bất cứ lý do gì trong thời gian dịch Covid-19 đang phức tạp.

Theo quan điểm của VPF, chỉ cần đa số ý kiến đồng thuận, kế hoạch tổ chức V.League có thể được ấn định về thời gian trở lại. Chưa hết, hầu hết các CLB cho rằng mốc thời gian thi đấu từ 15/4-29/5 là có quá nhiều bất cập. Chính vì vậy, giải pháp tiếp theo của VPF là tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh để cùng các CLB đưa ra phương án phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất