Thể thao

Kết quả bóng đá Cúp C1: Bayern đại thắng Chelsea, Barca hoà Napoli

Bảo Phương
Chia sẻ

Lượt đi vòng 1/16 cúp C1 diễn ra vào sáng 26/1 chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của Bayern khi họ đánh bại Chelsea ngay trên sân nhà. Ở trận đấu còn lại cùng giờ, Barcelona chỉ có được trận hoà 1-1 trước Napoli.

Bayern Munich thắng đậm Chelsea ngay tại Stamford Bright

Mặc dù có điểm tựa là sân nhà Stamford Bright nhưng Chelsea đã không thể tạo nên bất ngờ trước một Bayern Munich được đánh giá là mạnh hơn về mọi mặt.

Thực tế, Chelsea đã chơi không đến nỗi nào trong hiệp 1 trận đấu. Hùm xám chiếm quyền kiểm soát bóng từ đầu hiệp nhưng đây là một cuộc đấu mà Chelsea không những chủ động nhường sân để phản công mà còn tỏ ra rất hiệu quả trong khâu tạo cơ hội.

Những pha làm tường và chạy chỗ của Giroud khiến hàng thủ Bayern phải rất vất vả chống đỡ. Anh đưa Barkley băng xuống tạt bóng cắt mặt cầu môn đội khách ở phút 24 trước khi băng vào đệm hụt đáng tiếc pha căng chìm của Mason Mount sau đó 10 phút. Thậm chí, ở những phút cuối hiệp 1, Marcos Alonso đã suýt ghi bàn sau khi cho Pavard vấp cỏ nhưng lại bị Neuer cản phá cú sút.

Nếu như hiệp 1 cơ hội liên tục trôi qua không bên nào tận dụng được thì chỉ trong vòng 3 phút tình thế đã thay đổi. Một pha trượt chân của Azpilicueta ở phút 51 tạo cơ hội cho Gnabry và Lewandowski phối hợp với nhau trước khi Gnabry dứt điểm mở tỷ số, và 3 phút sau lại là hai cầu thủ này phối hợp với nhau từ giữa sân cho tới vòng cấm trước khi Gnabry sút chéo góc hạ Caballero.

Lewandoski là người ấn định trận thắng 3-0 cho Bayern trước Chelsea.

Đến lúc này, người ta mới nhìn thấy được sự lép vế toàn diện của 2 bên cánh Chelsea so với đối thủ. Phút 76, Davies bứt tốc rất nhanh bên cánh trái, lách qua 3 cầu thủ của Chelsea trước khi dàn xếp như đặt cho Lewandowski đệm cận thành.

Đó là dấu chấm hết cho Chelsea, và thậm chí ở phút 84 Marcos Alonso còn bị thẻ đỏ trực tiếp sau khi đánh nguội Lewandowski. Mất Alonso, mất cả Jorginho vì một thẻ vàng ngớ ngẩn đầu hiệp 2, và thủng lưới tới 3 bàn tại sân nhà, Chelsea gần như chắc chắn sẽ bị loại dưới tay Bayern.

Tỷ số trận đấu: Chelsea 0-3 Bayern Munich (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Gnabry 51′ 54′, Lewandowski 76′

Barcelona hoà Napoli 1-1

Mất quá nhiều hảo thủ trước màn so tài gặp Napoli, HLV Quique Setien quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 tương đối lạ lẫm với Barcelona. Bộ đôi Messi - Griezmann cùng nhau lĩnh xướng hàng công, còn hàng tiền vệ 4 người được kỳ vọng sẽ tạo ra sự áp đảo quân số khu trung tuyến, hòng giúp đội khách tạo ra một thế trận chắc chắn.

Tuy vậy, những toan tính của Setien có vẻ như đã “sai số” khi đối thủ của họ là Napoli tỏ ra quá sắc sảo trong việc ứng phó. Đội bóng Italia chơi đôi công với Barcelona ngay từ đầu trận. Thậm chí, họ mới là đội mở tỉ số với pha lập công của Mertens sau pha đặt lòng cực “ngoan” ở phút 30.

Sau giờ nghỉ, Barcelona dốc sức tấn công. Phút 57, sau nhiều nỗ lực thì Barca đã có được điều mình cần, đó là bàn gỡ hòa. Busquets mở bóng tốt cho Semedo, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha di chuyển nhạy cảm để thoát bẫy việt vị, căng ngang như đặt cho Griezmann đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn David Ospina.

Messi và đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trước một Napoli chơi quá sắc sảo.

Những phút sau đó, cả Barcelona và Napoli đều tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng trong một ngày mà các chân sút 2 bên tỏ ra quá thiếu sắc sảo, đã không có bất cứ bàn thắng nào được ghi thêm.

Hoà 1-1, dù có điểm tựa là 1 bàn trên sân khách nhưng Barcelona đã hoàn toàn thất bại trong việc “đánh phủ đầu” đối thủ ngay ở lượt đi. Bên cạnh đó, họ còn phải đối mặt với những khó khăn khi tiền vệ Vidal dính thẻ đỏ và sẽ vắng mặt ở trận lượt về trên sân Nou Camp.

Tỷ số chung cuộc: Napoli 1-1 Barcelona

Ghi bàn

Napoli: Mertens 30′

Barcelona: Griezmann 57′

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất