Thể thao

Juventus - AC Milan: Derby Italia nhuốm màu hoài niệm

Bá Định
Chia sẻ

Kể từ sau cuộc khủng hoảng đến với AC Milan, họ gần như đánh mất vị thế so với Juventus trên đấu trường quốc nội.

Đã từ rất lâu rồi, trận đấu giữa Juventus và AC Milan chỉ còn mang thế trận một chiều. Chẳng còn những khoảnh khắc cả hai đều sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng đồng đều nhau cống hiến cho khán giả những phút mãn nhãn suốt cả trận đấu.

AC Milan vẫn đang chìm trong cơn khủng hoảng quá dài thời hậu Silvio Berluscoli. Đội chủ sân San Siro thậm chí từng nhiều lần đổi chủ. Chính điều này phần nào phá vỡ những cấu trúc truyền thống mà Rossoneri gây dựng suốt thế kỷ qua.

Thay vào đó, AC Milan lúc này trở thành một đội bóng trung bình ở Serie A. Họ dễ dàng để những đội bóng tầm trung khác đánh bại và chẳng có cửa đá với những đội bóng mạnh hay mới nổi ở Serie A. Vị trí thứ 13 thời điểm hiện tại dành cho nửa đỏ thành Milano chẳng có gì quá khó hiểu.

AC Milan đã sa sút quá nhiều thời hậu Silvio Berluscoli.

Dàn cầu thủ AC Milan chỉ dừng lại bằng những cái tên bình thường như: Piatek, Suso hay Calhanoglu. Thế nên, sẽ thực tế hơn nếu kỳ vọng đội bóng vang danh một thời giành một suất dự Europa League.

Trái ngược với AC Milan, bước ra từ bóng tối Calciopoli, Juventus chẳng những lấy lại vị thế mà còn vươn lên chiếm lĩnh sự độc tôn làng bóng đá Italia. Chẳng có bất cứ đội nào đủ sức cạnh tranh với “lão bà” mấy năm gần đây.

Juventus đã chiếm lĩnh sự độc tôn trong làng bóng đá Ý.

Chưa kể, mỗi năm, Juventus đưa về toàn những siêu sao hàng đầu thế giới mà nổi bật nhất có chân sút Cristiano Ronaldo. Đội đương kim vô địch Serie A lúc này chỉ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Inter Milan.

Do đó, hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Maurizio Sarri cần một chiến thắng nhằm lấy lại ngôi đầu từ Nerazurri. Trước một đối thủ đã sa sút khá nhiều. Trận derby nước Ý chỉ còn nhuốm màu hoài niệm về một thời vang bóng.

DỰ ĐOÁN: Juventus - AC Milan: 2-0. 

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất