Thể thao

Jordan - tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn thắng nên cất Công Phượng, Tiến Dũng?

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo tuyên bố ĐTVN muốn có ít nhất 1 điểm trước chủ nhà Jordan, thậm chí là giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Từ tuyên bố của HLV Park Hang Seo…

Không hề che giấu tham vọng giành ngôi nhất bảng, HLV Park Hang Seo tuyên bố trong cuộc họp báo ngày hôm qua (26/3): “Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng chúng tôi cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019. Đối với trận đấu ngày mai theo tôi đánh giá thì Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt.

Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng biết cần phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

HLV Park Hang Seo muốn có 3 điểm trước Jordan.

Ngoài ra, ông Park cũng cẩn trọng nói về áp lực sau giải U23 châu Á 2018. Người hâm mộ Việt Nam bây giờ đòi hỏi rất cao và dõi theo sát sao từng bước chân của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó được xem là một lời nhắc khéo để các cầu thủ U23 Việt Nam cần phải cố gắng chơi thật tốt, nhằm đáp lại tình cảm của người hâm mộ quê nhà.

Không ngạc nhiên với phát biểu của ông Park, khi chiến lược gia người Hàn Quốc rất giỏi trong việc lên tinh thần cho các học trò trước các đối thủ mạnh. Hơn hết, hoàn cảnh của ĐTVN cũng chẳng có lý do gì để ông Park không đặt mục tiêu giành 3 điểm, khi cục diện bảng đấu đã sớm được định đoạt.

… đến chuyện cần cất Công Phượng, Tiến Dũng

Phải đá trên sân của Jordan là điều không hề dễ dàng cho ĐTVN, dù HLV Park Hang Seo tự tin có điểm hoặc chiến thắng. Nếu muốn hoàn thành được mục tiêu thì ông Park cần có chiến thuật lẫn con người hợp lý trước Jordan.

Trong điều kiện muốn có 3 điểm, ĐTVN rõ ràng cần phải có bàn thắng trong trận đấu diễn ra vào tối nay. Ở đó, hàng công sắm vai trò quan trọng trước Joran. Có lẽ, HLV Park Hang Seo cần phải cất Công Phượng trên ghế dự bị để tin dùng Đức Chinh hoặc Anh Đức - những trung phong cắm thực thụ.

HLV Park Hang Seo cần cất Công Phượng trên ghế dự bị.

Nguyên nhân là Công Phượng đang không có phong độ tốt và tịt ngòi cả 2 trận đấu của HAGL ở V.League 2018. Hơn hết, tiền đạo xứ Nghệ thường chơi dưới sức trong màu áo ĐTVN, giống như một cái “dớp đen” khó lý giải được.

Về mục tiêu 1 điểm, ĐTVN cần cố gắng giữ trắng lưới trước Jordan. HLV Park Hang Seo chắc chắn muốn xây một hàng thủ kiên cố. Vị trí thủ môn là điều được quan tâm đặc biệt, khi ĐTVN thường nhận những bàn thua đau đớn do các người gác đền mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Trong tay ông Park Hang Seo đang có 3 thủ môn xuất sắc và xét toàn diện thì Tiến Dũng đang lép vế so với 2 đàn anh: Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Tiến Dũng cũng cần có thêm thời gian để khẳng định trong màu áo ĐTVN, thay vì được trao ngay cơ hội ra vào tối nay.

Cần nhắc, nhiều người có vẻ dành quá nhiều sự quan tâm trong cuộc so kè vị trí số 1 giữa Văn Lâm và Tiến Dũng mà quên mất Tuấn Mạnh là người hùng trong ngày ông Park ra mắt ở Mỹ Đình. Nhờ sự xuất sắc của Mạnh, ĐTVN có 1 điểm để chắc chắn vượt qua vòng loại Asian Cup 2019.

Tiến Dũng và Văn Lâm chưa chắc được bắt chính.

Tối nay, không loại trừ khả năng Tuấn Mạnh sẽ sắm vai chính chứ không phải Tiến Dũng hay Văn Lâm. Nếu điều ấy xảy ra cũng không có gì ngạc nhiên khi ông Park cần một thủ thành có kinh nghiệm, chơi chắc chắn và đặc biệt là hạn chế những sai số.

Trận đấu giữa Jordan và ĐTVN sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD vào lúc 22h00 hôm nay (27/3).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất