Thể thao

Hummels trở về Dortmund và 6 vụ “bán rồi mua lại” nổi tiếng trên thế giới

Thái Việt
Chia sẻ

Vụ chuyển nhượng Mats Hummels sang Dortmund đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông bởi lịch sử chuyển nhượng có phần "dị" của cầu thủ 30 tuổi. Nhân dịp này, hãy cùng điểm lại những vụ “bán rồi mua lại” nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới.

  1. Mats Hummels

    Là một sản phẩm của lò đào tạo Bayern Munich nhưng Mats Hummels lại khẳng định được đẳng cấp của mình chỉ khi chuyển sang chơi bóng tại Dortmund. Năm 2009, anh hoàn tất bản hợp trị giá với mức giá 1 triệu bảng sau quãng thời gian cho mượn trước đó.

    Sau khi đã đạt được những thành công nhất định tại Signal Iduna Park, anh đã quyết định trở về Bayern, nơi anh đã bắt đầu chơi bóng với con số cao hơn rất nhiều 28 triệu bảng. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Hummels mới đây đã gây sốc với làng túc cầu khi có thông tin cho rằng anh chuẩn bị quay lại Dortmund với giá 20 triệu Euro. Nếu thương vụ này xảy ra, đây sẽ là vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực nhất lịch sử làng bóng đá.

2. Nemanja Matic (Chelsea)

Năm 2009, Matic ký hợp đồng với Chelsea từ MFK Kosice với mức giá 1,5 triệu bảng. Thế nhưng, sự xuất hiện của David Luiz khiến anh phải chuyển tới Benfica thi đấu.

Tại đây, Matic thi đấu xuất sắc và khiến The Blues phải bỏ 21 triệu bảng để đem anh về lại Stamford Brigde. Kể từ đó, anh xây chắc vị trí của mình ở tuyến giữa Chelsea và cùng The Blues giành 1 danh hiệu EPL. Nhưng hiện tại, Matic đã chuyển sang thi đấu cho Manchester United.

3. Cesc Fàbregas

Fabregas từng có khoảng thời gian được đào tạo dưới màu áo Barcelona, nhưng sau đó anh đã chuyển sang Arsenal thi đấu với một bản hợp đồng được ký vào năm 2007. Sau 8 năm thi đấu xuất sắc dưới màu áo Pháo thủ, Barcelona phải chi tới 40 triệu euro để mang đứa con của mình trở lại Camp Nou.

Mặc dù phó chủ tịch Bartomeu của Barca từng khẳng định Fabregas là một bản hợp đồng quá hời tuy nhiên việc để một cầu thủ ra đi tự do rồi mua lại với giá gần 40 triệu euro thật sự là không rẻ tí nào.

4. Alan Shearer

Ít ai biết được rằng, trước khi khi được Newcastle mua về từ Southamton, Alan Shearer đã từng bị CLB Newcastle đuổi ở bị trí … thủ môn. Sau đó, anh đã chuyển sang học đá bóng ở CLB Southampton và xuất hiện lần đầu trong trận đấu với Chelsea vào 26/3/1988. Đến năm 1996 Newcastle đã đánh bại Manchester United trong cuộc đua giành lấy chữ ký của tiền đạo này bằng một bản hợp đồng “bom tấn”.

Với phí chuyển nhượng lên tới 15 triệu bảng, Shearer đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới tồn tại từ 4 năm trước (Lentini, 13 triệu bảng). Dù Shearer không có được danh hiệu lớn nào cùng với “Chích chòe”, nhưng anh vẫn là một tiền đạo giỏi của Premier League, anh giải nghệ cũng tại Newcastle và trở thành một huyền thoại thực sự của đội bóng này.

5. Paul Pogba

Pogba đã từng là người của Manchester United khi còn là 16 tuổi. Sau đó, anh hoàn thành bản hợp đồng chuyên nghiệp và có màn ra mắt CLB năm 18 tuổi và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ có triển vọng nhất ở thời điểm đó. Thế nhưng, vì không được ra sân nhiều nên Pogba đã quyết định chuyển tới Juventus vào năm 2012 và đã có quãng thời gian chứng tỏ tên tuổi của mình.

Nhưng đến năm 2016,Mourinho ngay sau khi ngồi lên chiếc ghế nóng Manchester Untd đã đưa tiền vệ người Pháp về lại Old Trafford với mức giá kỉ lục 89 triệu bảng. Tới nay, đây vẫn được coi là một mức giá chuyển nhượng “kỷ lục” dành cho một vụ “bán rồi mua lại”.

6. Marco Reus

Là một sản phẩm của lò đào tạo Dortmund, Reus thi đấu cho Schwarzgelben cho đến mùa hè 2006 khi cầu thủ 17 tuổi gia nhập U19 Rot Weiss Ahlen. Sau đó, Reus ký một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Borussia Monchengladbach và tỏa sáng rực rỡ trong khoảng thời gian sau đó với 36 bàn trong 97 trận.

Thi đấu xuất sắc cùng phong độ ổn định, Reus được Dortmund mua về lại vào năm 2012 với mức giá 17,1 triệu euro. Dù không may mắn khi dính chấn thương thường xuyên nhưng anh vẫn là một tên tuổi lớn tại Signal Iduna Park.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất