Thể thao

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Người tài phải giữ, sao cứ làm theo quy định

Văn Nhân
Chia sẻ

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo liệu có cần phải làm theo quy định như VFF lên tiếng?

Theo quy định, VFF sẽ đàm phán hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo trước 3 tháng kết thúc hợp đồng cũ. Thế nên, hợp đồng của HLV Park Hang Seo phải chờ để VFF đợi đến trước tháng 11 để “chốt” có gia hạn hay không.

Vấn đề đặt ra, một HLV giỏi như ông Park Hang Seo liệu có phải chờ làm theo quy định hay VFF cần nhanh chóng gia hạn?

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ kết thúc vào 31/1/2020, tức còn 7 tháng nữa chấm dứt. Trong quãng thời gian này, tuyển Việt Nam có 3 đợt hội quân cho vòng loại World Cup 2022 (tháng 9, 10 và 11), còn U22 Việt Nam dự SEA Games 30 (tháng 11).

Đồng nghĩa theo quy định để VFF bắt đầu thương thảo thì HLV Park Hang Seo đang trong cảnh làm việc cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Đây là quãng thời gian ông Park cần gạt bỏ nhiều vấn đề bên lề để lo cho các ĐTQG có thể giành được kết quả tốt nhất, tránh phân tâm theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa gia hạn.

Thế nên, một cuộc thương thảo hợp đồng mới vào thời điểm bận rộn có thể khiến cho HLV Park Hang Seo phân tâm. Khả năng giữa chân chiến lược gia người Hàn Quốc rất cao nhưng không thể khẳng định 100%, nếu có điểm gì đó không thống nhất thì chưa biết chuyện gì xảy ra, bởi không thể nói chắc nịch là VFF gia hạn sẽ được liền.

Ngược lai, VFF thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo từ lúc này được xem là thời điểm quá đẹp. Ông Park cũng an tâm làm hết mình cho công việc sau khi chuyện hợp đồng được “chốt”.

Vì hiểu một cách đơn giản thì VFF sớm muộn gì cũng phải bàn chuyện hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo. Xúc tiến càng sớm càng tốt, mà chỉ còn 7 tháng nữa chấm dứt thì bàn từ lúc này đâu phải là quá sớm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng đã khá muộn so với những thành công của HLV Park Hang Seo. Mọi thứ đáng ra cần làm xong sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Nếu bầu Đức làm theo quy trình của VFF đã không có HLV Park Hang Seo.

Cần nhắc, nếu làm theo quy định đề ra thì VFF đã không có HLV Park Hang Seo. Vì VFF từng tuyên bố phải đến cuối tháng 10/2017 mới chốt chuyện chọn HLV đội tuyển quốc gia. Nhưng bầu Đức đã quyết nhanh gọn trong việc mời HLV Park Hang Seo vào cuối tháng 9 đã xong. Nếu chờ đúng quy trình thì ông Park chưa chắc được chọn, nhưng may mắn là bầu Đức xác định người giỏi phải mời, chứ không phải chờ nộp đơn xin việc.

Tất cả cho thấy, chuyện gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo làm theo quy định phải chăng là sự cứng nhắc của VFF?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất